Người biểu tình lao xe, phóng hoả đốt nhà thị trưởng vùng ngoại ô Paris

Theo CNN, người biểu tình lao ô tô vào nhà một thị trưởng ở vùng ngoại ô Paris, sau đó phóng hỏa khiến vợ và một người con của ông bị thương.

CNN dẫn lời ông Vincent Jeanbrun, Thị trưởng thị trấn L'Hay-les-Roses ở ngoại ô Paris cho biết, người biểu tình lao xe hơi vào nhà rồi phóng hỏa trong lúc gia đình ông đang ngủ. Ông Jeanbrun cũng gọi đây là hành động mưu sát đối với cả gia đình ông.

"Vào lúc 1h30 sáng 2/7, khi tôi đang ở tòa thị chính như 3 đêm qua, có người lao ô tô vào nhà tôi rồi phóng hỏa đốt nhà, trong đó vợ tôi và hai con nhỏ đang ngủ", ông Jeanbrun kể lại.

canh-sat-phap-16431624
Cảnh sát địa phương đứng bên ngoài nhà của Thị trưởng Vincent Jeanbrun sau vụ tấn công rạng sáng 2/7. (Ảnh: AFP)

Ông Jeanbrun cho biết, trong khi cố gắng thoát khỏi những kẻ tấn công, vợ và con của ông đã bị thương. 

Thị trưởng Jeanbrun nói "không có từ nào để diễn tả cảm xúc trước sự kinh hoàng của đêm qua" và cảm ơn cảnh sát, các dịch vụ cứu hộ đã giúp đỡ.

"Đó thực sự là sự kiện kinh hoàng và đáng hổ thẹn", ông Jeanbrun nói.

Văn phòng công tố viên địa phương cho biết, hiện đã mở cuộc điều tra về âm mưu giết người đối với vụ tấn công nhà Thị trưởng Jeanbrun, tuy nhiên chưa có nghi phạm nào được xác định.

Nước Pháp bị rung chuyển bởi làn sóng biểu tình sau khi thiếu niên 17 tuổi Nahel Merzouk bị một sĩ quan cảnh sát ở Nanterre nổ súng bắn chết hồi đầu tuần vì vi phạm luật giao thông và chống đối lực lượng chức năng. Đám tang của nạn nhân diễn ra hôm 1/7 tại một nhà thờ Hồi giáo ở Nanterre trong bối cảnh an ninh thắt chặt nghiêm ngặt.

Trong khi chính phủ Pháp đã triển khai lực lượng an ninh và cảnh sát chống bạo động trên khắp đất nước, tình trạng bất ổn vẫn tiếp diễn, cướp bóc vẫn xảy ra tại một loạt thành phố trong đêm 1/7.

Hơn 700 người đã bị bắt giam trên khắp nước Pháp chỉ sau một đêm, theo thống kê tạm thời từ Bộ Nội vụ. 45 sĩ quan cảnh sát và hiến binh bị thương, trong khi 74 tòa nhà bao gồm 26 đồn cảnh sát và hiến binh hư hại và 577 phương tiện bị đốt cháy.

Trà Khánh / VTC News