Người biểu tình Hong Kong kích nổ bom tự chế

Tình trạng bạo lực chạm ngưỡng "nguy hiểm tính mạng" sau vụ kích nổ bom tự chế và đâm dao nhằm vào sĩ quan, cảnh sát Hong Kong cho hay. 

Các cuộc biểu tình tại Hong Kong bùng phát thành bạo lực cuối tuần trước sau khi xảy ra đụng độ giữa người biểu tình với cảnh sát trên đường phố và các trung tâm thương mại. Một thiết bị nổ tự chế được kích hoạt từ xa nhằm vào một xe cảnh sát ở quận Kowloon, nhà chức trách cho rằng thiết bị này tương đồng với vũ khí được dùng trong "các cuộc tấn công khủng bố".

"Bạo lực đã chạm tới ngưỡng nguy hiểm tính mạng. Đó không phải người biểu tình, mà là những kẻ bạo loạn và tội phạm. Không gì có thể bào chữa cho những hành động như vậy", phó giám đốc cảnh sát Hong Kong Tang Ping-keung hôm qua nói.

nguoi bieu tinh hong kong kich no bom tu che
Cảnh sát Hong Kong khám xét một ôtô sau cuộc biểu tình hôm 13/10. Ảnh: SCMP.

Những người biểu tình mặc áo đen cũng ném 20 quả bom xăng vào một đồn cảnh sát chống bạo động, trong khi nhiều người đập phá cửa hàng và ga tàu điện ngầm. Một sĩ quan bị đâm dao vào cổ nhưng không gặp nguy hiểm tính mạng.

Những cuộc biểu tình bùng phát tại Hong Kong từ đầu tháng 6 nhằm phản đối dự luật dẫn độ cho phép Hong Kong đưa nghi phạm sang xét xử tại các khu vực tài phán chưa có hiệp ước dẫn độ, trong đó có Trung Quốc đại lục. Trưởng đặc khu hành chính Hong Kong Carrie Lam hồi đầu tháng 9 tuyên bố rút hoàn toàn dự luật, song người biểu tình vẫn tiếp tục xuống đường.

Vũ Anh (Theo Reuters)

nguoi bieu tinh hong kong kich no bom tu che Quân đội Trung Quốc ra lời cảnh báo với người biểu tình Hong Kong

Quân đội Trung Quốc mới đây đã phát đi cảnh báo với những người biểu tình cố tính chiếu tia laser vào căn cứ của ...

nguoi bieu tinh hong kong kich no bom tu che Người Hong Kong biểu tình phản đối lệnh cấm che mặt

Hàng trăm người dựng chướng ngại vật ở đường phố trung tâm sau khi lãnh đạo đặc khu thông báo luật cấm người biểu tình ...

nguoi bieu tinh hong kong kich no bom tu che Hong Kong sử dụng luật khẩn cấp, cấm người biểu tình đeo khẩu trang

Theo trưởng đặc khu Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga (Carrie Lam), lệnh cấm đeo khẩu trang trong các cuộc biểu tình sẽ có hiệu ...

/ vnexpress.net