Ngựa hoang cứu mạng nhóm bạn trẻ nhờ chắn đường họ lúc đêm khuya

Nhờ bị ngựa hoang chặn đường gần nửa tiếng đồng hồ lúc đêm khuya, nhóm bạn trẻ thoát khỏi vụ sát lở đất một cách may mắn khó tin.

Sự việc hy hữu xảy ra ở Tứ Xuyên, Trung Quốc. Một cô gái trẻ lái xe đưa bạn đi chơi về khuya, khi đi ngang qua con đường núi ở vùng Cam Tư thì bất ngờ một con ngựa màu nâu vàng xuất hiện. Con vật đứng chắn đường, không sợ người, không sợ xe, xua đuổi thế nào cũng không chịu đi.

Khi nhóm người muốn lái xe vòng qua, con ngựa kỳ lạ lại theo đầu xe mà chuyển hướng, đứng chặn đầu, giống như không muốn cho họ đi tiếp. Lúc này, cô gái có chút bất an, liền gọi điện thoại cho phụ huynh thông báo về sự việc.

Ngựa hoang cứu mạng nhóm bạn trẻ nhờ chắn đường họ lúc đêm khuya - 1

Con ngựa kỳ lạ đứng giữa đường chặn xe của nhóm bạn.

Nhận được cuộc điện thoại này, người lớn tuổi trong gia đình liền nói rằng, thời tiết hôm đó không tốt lắm, nên ở yên một chỗ theo dõi thêm tin tức. Nghe lời, cô gái đợi thêm 20 phút rồi mới cố gắng di chuyển. Lúc này, con ngựa không ngăn cản hay có ý định chặn đường nữa.

Đi được không bao lâu, nhóm bạn trẻ phát hiện phía trước có sạt lở đất, ba chiếc xe đi qua trước đó đã gặp nạn, rơi xuống mương nước bên cạnh. Cả nhóm sợ hãi cảm thán: "Con ngựa đã cứu chúng ta rồi!".

Thông tin này sau khi được đăng tải đã làm dấy lên những cuộc thảo luận sôi nổi. Phần lớn cư dân mạng cho rằng nhóm bạn quá may mắn, nếu đi nhanh hơn chút nữa thì có thể họ cũng đã gặp nạn.

"Kiếp trước có lẽ nhóm bạn này đã tích được rất nhiều công đức để đổi lấy sự phù hộ của thần linh", "Vạn vật đều có linh tính, hãy trân trọng từng sinh mệnh", "Động vật cản đường nhiều khi là có lý do, nhóm bạn này quá may mắn rồi"..., cư dân mạng xôn xao bàn tán.

https://vtc.vn/ngua-hoang-cuu-mang-nhom-ban-tre-nho-chan-duong-ho-luc-dem-khuya-ar720994.html

TÙY Ý / VTC News