Ngôi sao Instagram bị bắt vì tội báng bổ

Sahar Tabar, người nổi tiếng với ngoại hình như zombie, bị văn phòng công tố Tehran bắt giữ với cáo buộc báng bổ.  

Ngôi sao Instagram Sahar Tabar còn bị cáo buộc kích động bạo lực, giáo dục bất hợp pháp, xúc phạm mạng che mặt của người Hồi giáo, lan truyền sự thù hận và khuyến khích thanh niên tham nhũng, hãng thông tấn bán chính thức của Iran Tasnim đưa tin hôm 7/10. Theo hãng này, các đơn khiếu nại Tabar đã được trình lên văn phòng công tố Iran.

Ngôi sao Instagram Iran Sahar Tabar. Ảnh: CNN

Sahar Tabar tên thật là Fatemeh Kh, gây chú ý từ năm 2017 khi nhiều kênh truyền thông đưa tin cô đã trải qua hơn 50 cuộc phẫu thuật thẩm mỹ và nặng chỉ hơn 40 kg. Trên Instagram, Tabar thường xuyên đăng những bức ảnh về mình với gò má hõm, cằm chĩa ra quá mức và đôi môi sưng to. Nhiều người ví cô như phiên bản zombie (thây ma) của ngôi sao điện ảnh Hollywood Angelina Jolie.

Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn Nga Sputnik năm 2017, Tabar bác bỏ hầu hết cáo buộc về cô.

"Đó là do Photoshop và trang điểm", Tabar nói. "Mỗi lần tôi đăng một bức ảnh, tôi phải trang điểm cho gương mặt mình trông hài hước hơn. Đó là cách thể hiện bản thân của tôi, một kiểu nghệ thuật. Những người theo dõi đều biết đó không phải là gương mặt thật của tôi".

Tabar cũng phủ nhận bắt chước diễn viên Angelina Jolie. "Tôi không hề thích Angelina Jolie và tôi không muốn giống nhân vật trong "Cô dâu ma", Tabar nói. "Tôi hiểu rằng mình có những nét tương tự họ nhưng tôi là nàng thơ riêng của mình và không muốn giống bất kỳ ai. Đó không phải là mục tiêu của tôi". 

Tabar cho biết mình chỉ trải qua một số cuộc tiểu phẫu như làm lớn mũi, môi và hút mỡ, còn cân nặng của cô ở mức bình thường. "Tôi từng cố giảm cân, đó là sự thật. Những tôi chỉ giảm 5-7 kg, không phải 40 hay 30 kg. Bây giờ tôi nặng 54 kg", cô nói.

Anh Ngọc (Theo CNN)

Vì sao Facebook, Instagram và YouTube muốn bỏ các chỉ số tương tác?
Brooklyn bỏ theo dõi Instagram bạn gái
Bộ trưởng Năng lượng Mỹ dẫn thông báo giả trên Instagram
Facebook đang bị điều tra việc mua Instagram và WhatsApp
Tên ứng dụng Instagram và WhatsApp sẽ được thêm Facebook
/ vnexpress.net