Ngôi làng đẹp như tranh ở Pháp

Nằm cách thủ đô nước Pháp khoảng 5 giờ đi xe về hướng đông, ngôi làng Eguisheim nổi tiếng với các công trình kiến trúc cổ kính, đầy màu sắc.

ngoi lang dep nhu tranh o phap

Làng Eguisheim nằm gần biên giới Đức. Nếu như bạn đang muốn tìm đến một không gian yên bình, không ồn ào và có không khí trong lành để nghỉ ngơi, Eguisheim là một địa điểm lý tưởng. Những công trình kiến trúc mang nét cổ kính, rực rỡ trong nắng sẽ còn khiến bạn thích thú để dành thời gian cho nơi này. Ảnh: ShutterStock/ Boris Stroujko.

ngoi lang dep nhu tranh o phap

Nơi đây được xem là ngôi làng đẹp nhất của Pháp không chỉ bởi lối kiến trúc độc đáo, mà còn do màu sắc của các tòa nhà mang lại. Đến đây, bạn sẽ khám phá lối thiết kế theo vòng tròn đồng tâm như một mê cung bí ẩn nếu như nhìn từ trên cao. Tâm của ngôi làng là quảng trường, nơi đặt đài phun nước, kế bên tòa lâu đài Saint-Leon và nhà thờ St. Peter mang phong cách Gothic. Ảnh: ShutterStock/Boris Stroujko.

ngoi lang dep nhu tranh o phap

Góp phần tạo nên vẻ thơ mộng cho nơi mình sinh sống, người dân thường trang trí nhà của họ bằng cách trồng hoa trên tường, ban công và cửa sổ. Đây là một trong những điều giúp làng có thêm nhiều giải thưởng trong các cuộc thi nghệ thuật về hoa cũng như bảo quản các công trình lịch sử cấp quốc gia. Ảnh: ShutterStock/Vytautas Kielaitis.

ngoi lang dep nhu tranh o phap

Ngoài ra, nơi này còn là trung tâm rượu vang của vùng Alsace. Ngay khi đứng trên con đường nhỏ dẫn vào làng, bạn đã có thể cảm nhận được mùi vị rượu vang nho thơm theo gió. Làng Eguisheim có tới 33 vườn nho và nhà máy sản xuất rượu vang, trong đó, hầm rượu vang lớn nhất của vùng Alsace là Wolfberger. Ảnh: ShutterStock/ Richard Semik.

ngoi lang dep nhu tranh o phap

Người dân ở vùng hòa đồng và đều nói tiếng Pháp, Đức. Thời gian thích hợp nhất cho bạn ghé thăm nơi này là khi cả làng đang trong mùa lễ hội làm rượu nho diễn ra vào mùa thu. Dọc các con phố ở trung tâm, du khách sẽ bắt gặp những phụ nữ trong trang phục truyền thống đang tươi cười và nếu may mắn, bạn sẽ được họ mời một ly rượu vang. Ảnh: ShutterStock/HUANG Zheng.

ngoi lang dep nhu tranh o phap

Ngoài rượu nho, du khách đến đây đừng quên nếm các món ăn đặc trưng của Pháp. Hấp dẫn hơn cả là chiếc bánh “Tarte Flambee”, được xem là đặc sản của vùng đất này. Ảnh: ShutterStock/Gyuszko-Photo.

ngoi lang dep nhu tranh o phap

Hiện tại, làng có dịch xe lửa mini chuyên chở du khách tham quan hoặc bạn cũng có thể thử dịch vụ chèo thuyền. Trên dòng sông thơ mộng, thuyền sẽ đưa bạn ngắm cảnh, khám phá các con phố, ngõ ngách của ngôi làng. Ảnh: ShutterStock/Svetlana Jafarova.

Theo Vietravel

ngoi lang dep nhu tranh o phap Chiêm ngưỡng cảnh đẹp của 10 thành phố nổi tiếng trên thế giới

Nếu có thời gian đi du lịch, bạn hãy ghé thăm 10 trung tâm tài chính hàng đầu thế giớ với những kiến trúc độc ...

ngoi lang dep nhu tranh o phap Cảnh đẹp Việt Nam vào top ảnh ngoạn mục nhất thế giới

Tạp chí National Geographic bình chọn sáu bức ảnh thể hiện cuộc phiêu lưu mang tính sử thi, trong đó có hang Sơn Đoòng, ruộng ...

/ vnexpress.net