Nghị sĩ Mỹ đầu tiên nhiễm nCoV

Covid-19: Hạ nghị sĩ Cộng hoà Mario Diaz-Balart, đại diện bang Florida là thành viên quốc hội Mỹ đầu tiên dương tính với nCoV hôm 18/3.

Văn phòng của Mario Diaz-Balart ngày 18/3 ra tuyên bố cho biết ông đã tự cách ly và đang làm việc tại một căn hộ ở Washington. "Tôi muốn mọi người biết rằng tôi cảm thấy khoẻ hơn nhiều. Tuy nhiên, điều quan trọng là mọi người phải cực kỳ nghiêm túc với dịch bệnh và tuân thủ các hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) để tránh bị nhiễm bệnh, giảm thiểu sự lây lan của virus", Diaz-Balart nói.

Nghị sĩ Diaz-Balart là chính trị gia cấp cao thứ hai tại bang Florida nhiễm virus, sau khi thị trưởng Miami thuộc bang này, Francis Suarez dương tính với nCoV tuần trước.

Nghị sĩ Mario Diaz-Balart tại một sự kiện ở Washington tháng 12/2018. Ảnh: AP.

Mỹ ghi nhận hơn 9.000 ca nhiễm nCoV và 151 ca tử vong do dịch bệnh. Trump đã ký Luật Sản xuất Quốc phòng, được đưa ra từ thời Chiến tranh Triều Tiên những năm 1950, cho phép Tổng thống yêu cầu ngành công nghiệp Mỹ tăng cường sản xuất các thiết bị và vật tư quan trọng như máy thở, khẩu trang và đồ bảo hộ cho nhân viên y tế. Trump tuyên bố ông "coi mình như một tổng thống thời chiến", chiến đấu trong một tình hình khó khăn và "sẽ đánh bại kẻ thù vô hình".

Covid-19 xuất hiện ở 173 quốc gia và vùng lãnh thổ kể từ khi dịch khởi phát ở Vũ Hán, Trung Quốc tháng 12/2019, khiến hơn 218.000 nhiễm, gần 9.000 người chết, hơn 84.000 người hồi phục. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tuyên bố đây là đại dịch và kêu gọi các quốc gia tăng cường các biện pháp ứng phó.

Mai Lâm (Theo AFP)

Số người chết ở Italy vì nCoV gần bằng Trung Quốc

Covid-19: Italy ghi nhận 475 người chết vì nCoV, cao nhất từ khi nước này công bố số liệu và cao hơn bất kỳ quốc ...

Cuộc hành hương kích hoạt "quả bom" nCoV ở Malaysia

16.000 tín đồ chen nhau cầu nguyện và chia sẻ đồ ăn tại một thánh đường ở ngoại ô Kuala Lumpur, trong lúc nCoV âm ...

Gần 500 người chết vì nCoV ở Italy trong một ngày

Italy ghi nhận thêm 475 người chết vì nCoV, mức tăng trong ngày cao nhất thế giới và cao nhất từ khi nước này công ...

/ vnexpress.net