Nghi hiệu trưởng bớt xén tiền của học sinh: Thông tin nóng

 Theo lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Krông Bông, nếu trường chi sai tiền chế độ thì phải trả lại cho học sinh.

Liên quan đến nghi vấn hiệu trưởng bớt xén tiền hỗ trợ học sinh nghèo chia cho giáo viên, ngày 3/1, trao đổi với báo Đất Việt, lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Krông Bông (Đắk Lắk) xác nhận và cho biết, sự việc đã xảy ra gần 1 năm nay. UBND huyện đang chỉ đạo cho công an điều tra nhưng đến giờ chưa có kết quả.

Về việc này, cùng ngày, ông Lê Văn Sanh, Chánh Thanh tra huyện Krông Bông cho biết, Thanh tra huyện đã vào cuộc kiểm tra phát hiệu có dấu hiệu sai phạm trong việc chi trả tiền hỗ trợ học sinh nghèo theo Nghị định 116 của Chính phủ tại Trường Tiểu học Yang Hăn, xã Cư Đrăm.

"Số tiền đó đã được chia đều cho gần hết các giáo viên trong trường vì đều đã có chữ ký. Tôi nhớ không nhầm thì người nhiều nhất được nhận 4,5 triệu, còn người thấp nhất là 200 nghìn đồng.

Số tiền được chia tùy theo quyền hạn và trách nhiệm của từng người, trong đó cô hiệu trưởng được nhận số tiền cao nhất, Chỉ có duy nhất 3 thầy cô không nhận số tiền đó do biết đây là tiền hỗ trợ học sinh", ông Sanh nói.

nghi hieu truong bot xen tien cua hoc sinh thong tin nong

Trường tiểu học Yang Hăn, nơi bà Sơn làm hiệu trưởng. Ảnh: Zing.vn

Theo ông Sanh, những thầy cô nhận tiền hỗ trợ học sinh từ bà Vũ Thị Sơn, Hiệu trưởng Trường tiểu học Yang Hăn đều biết rõ nguồn gốc về số tiền này.

"Biết mà vẫn nhận thì đó là vào hùa với cô hiệu trưởng. Giáo viên được hiệu trưởng chia tiền thì cứ nhận vậy thôi, không nghĩ sâu xa về những hậu quả sau này đâu. Các thầy cô đã nhận tiền chia này sau khi có kết luận điều tra của cơ quan công an sẽ có hình thức xử lý.

Còn về phía cô hiệu trưởng, nếu điều tra thấy lợi dụng chức vụ quyền hạn cá nhân thì cơ quan chức năng sẽ khởi tố, còn nếu chưa đến mức đó thì phải xử phạt hành chính", ông Sanh cho biết thêm.

Nói thêm về số tiền trên, vị Chánh Thanh tra huyện cho rằng, không chỉ học sinh nghèo mà những học sinh nhà cách xa trường, phải ở bán trú cũng được nhận.

Cũng theo vị này, việc này phải chờ kết luận của cơ quan công an mới có thể đánh giá tổng quát sự việc và hành vi của bà Sơn.

Như báo chí đưa tin, năm học 2016-2017, Trường Tiểu học Yang Hăn có 93 học sinh thuộc diện hộ nghèo, vùng đặc biệt khó khăn được nhận tiền hỗ trợ theo Nghị định của Chính phủ với số tiền 506 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền từ kho bạc, bà Vũ Thị Sơn đã có dấu hiệu tự ý trích 135 triệu đồng chia cho mình và các giáo viên trong trường. Trong số 40 cán bộ, giáo viên của trường có 36 người được nhận tiền, 3 giáo viên và 1 kế toán không nhận số tiền trên.

Ông Nguyễn Sỹ Minh, kế toán Trường Tiểu học Yang Hăn, cho biết sau khi nhận tiền hỗ trợ hiệu trưởng của trường có phát cho ông 3 triệu đồng và nói đây là tiền do phụ huynh trích lại. Tuy nhiên, ông không nhận vì nghĩ mình không thuộc diện được nhận số tiền trên.

Được biết, ngày 1/1/2017, bà Sơn được luân chuyển về làm Hiệu trưởng Trường tiểu học Yang Hăn. Bà Sơn từng bị phê bình vì đã không chấp hành quy định của Luật kế toán, lập hồ sơ thực hiện thanh quyết toán sửa chữa nhà vệ sinh nhưng thực tế không thực hiện trong thời gian còn làm hiệu trưởng tại Trường tiểu học Cư Đrăm.

nghi hieu truong bot xen tien cua hoc sinh thong tin nong Hiệu trưởng \'bớt xén\' tiền của học sinh nghèo ở Đắk Lắk: Phòng GD&ĐT thông tin

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Krông Bông cho biết, Hiệu trưởng trường Tiểu học Yang Hăn thừa nhận sai phạm khi \'bớt xén\' 135 triệu ...

nghi hieu truong bot xen tien cua hoc sinh thong tin nong Nghi vấn hiệu trưởng "bớt xén" tiền hỗ trợ học sinh nghèo

Nhận tiền hỗ trợ học sinh nghèo, vùng đặc biệt khó khăn, một hiệu trưởng ở Đắk Lắk bị nghi trích lại để chia cho ...

nghi hieu truong bot xen tien cua hoc sinh thong tin nong Phụ huynh tố cơm bán trú "miếng giò to bằng viên tẩy", nhà trường phủ nhận

Trường Tiểu học Sài Đồng khẳng định đồng phục học sinh mặc trong bức ảnh, suất ăn là của trường, nhưng không đúng định lượng ...

/ http://baodatviet.vn