Phụ huynh tố cơm bán trú "miếng giò to bằng viên tẩy", nhà trường phủ nhận

Trường Tiểu học Sài Đồng khẳng định đồng phục học sinh mặc trong bức ảnh, suất ăn là của trường, nhưng không đúng định lượng như thực đơn.

Mới đây, một số phụ huynh có con đang theo học tại Trường Tiểu học Sài Đồng (Long Biên, Hà Nội) đăng tải lên mạng xã hội những bức ảnh kèm theo phản ánh về bữa cơm bán trú đạm bạc, chỉ gồm cơm trắng, một miếng giò mỏng, một ít khoai tây và thịt xay, hay một khay khác là bún, kèm thêm 2 miếng chả rất nhỏ…

Một số phụ huynh bức xúc lên tiếng cho rằng, bữa ăn bán trú không đảm bảo dinh dưỡng, các con thường xuyên kêu đói, thậm chí sụt cân khi đi học.

Liên quan đến việc này, thông tin với VOV.VN sáng 17/12, bà Lê Thị Thanh Phương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sài Đồng cho biết: “Hình ảnh trong suất ăn không đúng với định lượng của thực đơn nhà trường xây dựng.

Bộ đồng phục mà học sinh mặc đúng là của nhà trường, nhưng vì người chụp ảnh không chụp mặt học sinh, nên không thể xác định được đó có phải là học sinh của trường hay không. Về bàn ghế trong bức ảnh, thì toàn quận Long Biên chúng tôi đều dùng như vậy”.

phu huynh to com ban tru mieng gio to bang vien tay nha truong phu nhan

Bà Lê Thị Thanh Phương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sài Đồng.

Khi phóng viên đề nghị vị hiệu trưởng chứng thực rằng hình ảnh được phụ huynh phản ánh có đúng là suất ăn của nhà trường hay không, vị hiệu trưởng khẳng định: “Đây đúng là suất cơm của nhà trường, nhưng không đúng thực đơn.

Hơn nữa, cứ 3 tuần chúng tôi lại đảo lại thực đơn cũ một lần, nên cũng không thể khẳng định chắc chắn là ngày nào. Chúng tôi thấy những hình ảnh này chưa thực sự đầy đủ, không hiểu người chụp nhằm mục đích gì. Tôi đang nghĩ rằng ở đây có sự sắp đặt”.

Bà Lê Thị Thanh Phương cũng khẳng định thêm rằng, nhà trường hoàn toàn tạo điều kiện để phụ huynh tới giám sát bếp ăn tại trường mà không cần báo trước.

Việc một số phụ huynh phản ánh, muốn vào bếp phải báo trước và đăng ký tại phòng bảo vệ hay có người của bếp ăn đi cùng chỉ nhằm đảm bảo an ninh trường học.

Theo phản ánh của một số phụ huynh, từ khi Trường Tiểu học Sài Đồng chuyển từ tự nấu ăn bán trú sang việc hợp tác cùng Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Hồng Anh để trực tiếp cung cấp suất ăn cho học sinh (bắt đầu từ năm học 2018-2019) mới xảy ra việc cơm không đảm bảo.

Về vấn đề này, bà Phương khẳng định, việc nhà trường lựa chọn đơn vị cung cấp được thực hiện theo đúng quy trình, công khai minh bạch qua các vòng thẩm định từ cấp trường, cấp quận, đến phòng y tế. Nhà trường và phụ huynh đều tham gia giám sát quá trình vận hành bếp ăn đến khi thành phẩm cung cấp tới học sinh.

Về việc học sinh kêu đói, vị hiệu trưởng cho rằng, có thể do công ty mới, cách thức nấu các món ăn chưa quen, chưa hợp với khẩu vị của học sinh, nên các con chưa ăn được nhiều, dẫn đến bị đói.

Đại diện nhà cung cấp dịch vụ, ông Trần Anh Tú, Phó Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch Vụ Hồng Anh cho rằng, hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội có sự cắt xén, không trung thực, nhằm mục đích không tốt.

phu huynh to com ban tru mieng gio to bang vien tay nha truong phu nhan

Ông Trần Anh Tú, Phó Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hồng Anh.

“Khi ghi hình cần có sự phản ánh hình ảnh trung thực. Theo luật, việc phát tán hình ảnh phải có sự đồng ý của cô giáo chủ nhiệm, nếu dùng làm chứng cứ, thì cần có sự xác nhận của cơ quan chức năng, có biên bản kèm theo.

Những hình ảnh này được chụp mà không có sự giám sát hay được lập biên bản ngay tại thời điểm đó giữa các bên, nên hoàn toàn không có giá trị. Chúng tôi khẳng định lượng thức ăn trong khay có sự giảm đi”, ông Tú cho biết.

Cũng theo ông Trần Anh Tú, công ty Hồng Anh đang cung cấp mỗi suất ăn với giá 22.000 đồng, trong đó bữa phụ buổi chiều có giá từ 3.000 - 4.000 đồng, gồm một trong các loại thực phẩm như bánh ngọt/sữa Cô gái Hà Lan/chuối/dưa hấu…

Hiện Trường Tiểu học Sài Đồng có tổng số 1.500 học sinh ăn bán trú. Bếp ăn được xây dựng một chiều, với khoảng 13 - 15 nhân công phục vụ mỗi ngày.

phu huynh to com ban tru mieng gio to bang vien tay nha truong phu nhan

Suất ăn của một học sinh ngày 17/12.

Theo ghi nhận của phóng viên vào sáng 17/12, thực đơn bữa trưa của học sinh Trường Tiểu học Sài Đồng gồm: Thịt, trứng cút, rau xanh.

Trước đó, một số phụ huynh Trường Tiểu học Sài Đồng cho biết bữa ăn bán trú của Trường Tiểu học Sài Đồng không đảm bảo, quá nghèo nàn, đạm bạc.

Từ tháng 10/2018, có phụ huynh lên tiếng về bữa cơm tại trường, tuy nhiên, khi hỏi giáo viên, cô giáo cũng không nói rõ ràng, vì chỉ là người đứng ra chia thức ăn cho học sinh.

“Thời điểm sắp họp phụ huynh thì cơm của các con ngon thật. Cô giáo có quay clip cho phụ huynh xem, nhưng thời gian gần đây thì không còn gửi thực đơn nữa. Một số phụ huynh làm việc với nhà trường, trường vẫn chỉ hứa sẽ đưa ra lời giải thích”, một phụ huynh cho biết.

phu huynh to com ban tru mieng gio to bang vien tay nha truong phu nhan

Bữa cơm được phụ huynh phản ánh là nghèo nàn, không đảm bảo. (Ảnh: N.L)

phu huynh to com ban tru mieng gio to bang vien tay nha truong phu nhan

(Ảnh: N.L)

Ngay sau khi có các ý kiến của phụ huynh, quận Long Biên vào cuộc điều tra, xác minh sự việc.

Đại diện quận Long Biên cho biết, các mẫu thức ăn được mang đi giám định về an toàn thực phẩm cũng như hàm lượng calo có trong mỗi suất ăn. Quận sẽ thông tin chính thức khi có kết quả.

phu huynh to com ban tru mieng gio to bang vien tay nha truong phu nhan Làm rõ vụ phụ huynh tố suất cơm 22.000 đồng quá đạm bạc

Trước phản ánh về bữa cơm bán trú của trường Tiểu học Sài Đồng (Long Biên, Hà Nội) quá đạm bạc, miếng giò to ngang ...

phu huynh to com ban tru mieng gio to bang vien tay nha truong phu nhan Phụ huynh xé sách con ngay trước cổng trường nếu thi bị điểm kém

Câu chuyện giảng viên Phan Hồ Điệp (ĐH Sư phạm Hà Nội) nêu lên về sự kỳ vọng của cha mẹ đã trở thành "ước ...

phu huynh to com ban tru mieng gio to bang vien tay nha truong phu nhan Nhà trường nói gì về suất cơm 22.000 đồng bị phụ huynh chê ít?

Hiệu trưởng Tiểu học Sài Đồng (Hà Nội) cho rằng hình ảnh suất ăn 22.000 đồng bị phụ huynh chê ít có thể được chụp ...

phu huynh to com ban tru mieng gio to bang vien tay nha truong phu nhan Phụ huynh tha thứ cho cô giáo đánh tím người con mình

Phụ huynh Nguyễn Hữu Toàn cho biết cô Cái Thị Vui (chủ nhiệm lớp 1/5, trường Tiểu học Bình Hữu, Đức Hòa, Long An) nhiều ...