Nghệ sĩ Hồng Nga trải lòng khi nghe MC Quyền Linh muốn rời khỏi showbiz

Sau khi biết tin MC Quyền Linh tuyên bố sẽ tạm dừng mọi hoạt động showbiz do "chán và mệt mỏi" trước những lời thị phi, nghệ sĩ Hồng Nga đã chia sẻ những trải nghiệm của một người từng chịu nhiều áp lực.

nghe si hong nga trai long khi nghe mc quyen linh muon roi khoi showbiz

Nghệ sĩ Hồng Nga

"Khi gặp biến cố bất ngờ trong cuộc sống mà người nghệ sĩ đi theo gánh hát từng đối mặt, tôi không vội oán trách những người gây ra cho tôi áp lực. Bởi lẽ, rất có thể từ áp lực đó, tôi sẽ tìm ra một khả năng để phát triển hướng đi mới cho mình. Tôi từng đứng trước vực thẳm và nhờ nghị lực khi đối mặt với nghịch cảnh, tôi đã có những thay đổi bất ngờ trong cuộc sống" – nghệ sĩ Hồng Nga nhấn mạnh.

Hồng Nga cho biết trong khó khăn, hoạn nạn, bà cảm nhận rất rõ bản thân phải "giở" hết khả năng thật sự của mình. Vì thế, bà nhắn nhủ Quyền Linh đừng quá lo lắng khi gặp phải áp lực từ những thị phi đối với đời nghệ sĩ, khó khăn nào trên đường đời cũng sẽ vượt qua.

Tiết lộ bản thân từng đứng trước áp lực lớn từ gánh nặng gia đình, nghệ sĩ Hồng Nga kể: "Trước khi về đoàn Dạ Lý Hương, tôi có được những vai hay do soạn giả Hoa Phượng sáng tác và viết "đo ni đóng giày" cho mình. Phận đào hát xấu xí, nghèo khổ như tôi đã trải qua nhiều gian truân vất vả. Nghề gì cũng làm thêm để có đủ tiền mua sữa, mua gạo cho con. Hồi đó chuyện thị phi trong giới sân khấu còn ác nghiệt hơn bây giờ. Báo "lá cải" săn tin giựt gân đã từng khiến rất nhiều nghệ sĩ đau đớn. Nghệ sĩ hồi đó làm sao thanh minh, chỉ biết cam chịu. Bây giờ có mạng xã hội, ý kiến người chê, người khen, đôi lúc cũng đỡ buồn vì trong vô số những ý kiến "ném đá" thì cũng có người đứng về phía mình, hiểu mình mà xoa dịu oan ức".

nghe si hong nga trai long khi nghe mc quyen linh muon roi khoi showbiz

Hồng Nga luôn được các nghệ sĩ đàn em yêu quý

Dẫn chứng, nghệ sĩ Hồng Nga cho biết trước đây, có một phụ nữ yêu say đắm kép Dũng Thanh Lâm. "Chị ấy thường xuyên nhờ tôi làm mai mối, ban đầu thì mua vé để chị đi xem cải lương, sau đó mời Dũng Thanh Lâm đi ăn tối, tất nhiên là phải có mặt tôi. Bù lại, chị ấy giúp tôi có tiền mua sữa cho con. Khi tới khách sạn chị ấy ở, tôi quen với nhiều chị. Họ tin tưởng, giao tôi mua đủ thứ đồ. Thế rồi một ngày, tôi nghe chính những đồng nghiệp và khán giả xì xầm "Hồng Nga đi khách sạn với Mỹ". Tôi đứng ngồi không yên, suy sụp tinh thần. Khi ấy, soạn giả Hoa Phượng hiểu nỗi oan của tôi nên khuyên: "Cuộc sống có nhiều hướng đi để đến với mục đích cuối cùng của cô. Hãy đạp lên thị phi mà đi. Đó là một quyết định khôn ngoan" - bà nhớ lại.

Theo nghệ sĩ Hồng Nga, không có việc gì tự nhiên sinh ra cả, việc này hay việc kia đều có nguyên nhân từ những việc khác, thế nên hãy chấp nhận nó như chuyện vốn có của cuộc sống. "Tôi được minh oan bởi chính nghệ sĩ Dũng Thanh Lâm. Anh công khai mối quan hệ với nữ khán giả kia. Và tôi chính là người se mối duyên giữa họ. Rồi thị phi cũng tan biến, rồi khán giả vẫn yêu mến tôi" - bà hồi tưởng.

Những ngày qua, MC Quyền Linh đã đối mặt nhiều áp lực từ những lời thị phi. Một số ý kiến cho rằng anh "làm màu", tham công tiếc việc, cố đánh bóng tên tuổi qua công việc từ thiện. Vì thế, anh tuyên bố: "Có lẽ hết năm nay tôi sẽ nghỉ hết. Tôi chán và mệt mỏi quá rồi"...

Nghệ sĩ Hồng Nga bày tỏ: "Tại sao phải cố gắng thay đổi cách sống của mình vì ai đó, trong khi những điều mình làm là đúng?". Bà khuyên những nghệ sĩ hậu bối - không riêng gì MC Quyền Linh: "Mỗi ngày, sau giờ làm việc mệt nhọc, đừng mang theo công việc trở về nhà. Hãy đặt nó ở ngoài cửa, khi đó ta sẽ sống với gia đình đúng nghĩa. Cuộc sống luôn tồn tại áp lực và gánh nặng, điều quan trọng là phải biết đặt chúng xuống và nghỉ ngơi khi cần thiết". Bà cũng tin rằng MC Quyền Linh sẽ mãi là người của showbiz khi đã trút bỏ hết căng thẳng.

nghe si hong nga trai long khi nghe mc quyen linh muon roi khoi showbiz Nhiều nghệ sĩ lên tiếng trước tin MC Quyền Linh sẽ dừng mọi hoạt động showbiz

NSƯT Trịnh Kim Chi, NSƯT Hạnh Thúy, diễn viên Lê Tuấn Anh, danh hài Hữu Nghĩa... cùng các đồng nghiệp đều xót xa cho Quyền ...

nghe si hong nga trai long khi nghe mc quyen linh muon roi khoi showbiz MC Quyền Linh tiết lộ gây sốc: Sẽ tạm dừng mọi hoạt động showbiz!

"Tôi chán và mệt mỏi quá rồi" - trong đoạn phát trực tiếp cuộc trò chuyện với người hâm mộ trên trang cá nhân, MC ...

Bài và ảnh: Thanh Hiệp

/ https://nld.com.vn