Nghề giúp sinh viên kiếm 85.000 bảng Anh ngay sau tốt nghiệp

Một chuyên viên phân tích định lượng thuộc lĩnh vực tài chính ngân hàng ở Anh có mức lương thưởng lên đến 85.000 bảng khi mới vào nghề. 

Cosmopolitan ngày 2/1 dẫn thông tin từ Business Insider UK và trang web đánh giá mức lương Emolument, cho biết một số công việc trong lĩnh vực tài chính và ngân hàng trả lương lên đến 85.000 bảng Anh (gần 2,6 tỷ đồng) một năm cho sinh viên mới ra trường.

Sau khi khảo sát các chuyên viên trẻ làm việc trong ngành dịch vụ tài chính ở Anh, Emolument nhận thấy những người có kỹ năng định lượng sẽ được trả lương cao nhất khi bước vào thị trường lao động, trung bình 65.000 bảng một năm và mức thưởng có thể lên đến 20.000 bảng.

nghe giup sinh vien kiem 85000 bang anh ngay sau tot nghiep

Ảnh minh họa: Reuters

Các chủ đề nghiên cứu liên quan đến áp dụng kỹ năng toán học cơ bản để phân tích và giải thích thông tin định lượng thế giới thực, chẳng hạn môn Kinh tế học sẽ giúp bạn nâng cao rất nhiều kỹ năng cần thiết.

Nghiên cứu chỉ ra các nhà phân tích định lượng kiếm được nhiều hơn gần 25.000 bảng so với nghề được trả lương cao thứ hai. Giám đốc ngân hàng có mức lương thực lĩnh hàng năm khoảng 60.500 bảng Anh, gồm 54.000 lương và 5.500 thưởng.

"Các nhà phân tích hoàn thành chương trình học với kiến thức kỹ thuật cao, do đó họ được săn lùng nhiều nhất sau khi tốt nghiệp", Emolument lưu ý.

Tuy nhiên, nghề phân tích có xu hướng đòi hỏi bằng thạc sĩ, trong khi nhiều vai trò khác chỉ đòi hỏi bằng cử nhân.

"Trong 30 năm qua, tài chính không chỉ là lĩnh vực được trả lương cao nhất cho nhân viên trẻ mà còn đảm bảo mức lương bền vững trong suốt sự nghiệp của họ", Alice Leguay, đồng sáng lập và giám đốc marketing của Emolument nói.

nghe giup sinh vien kiem 85000 bang anh ngay sau tot nghiep Không phân biệt chính quy và tại chức: Chuyện không của riêng tấm bằng

Sau những ồn ào về cải tiến chữ viết, dư luận xã hội lại hướng sự quan tâm đến thông tin sẽ tiến tới không ...

nghe giup sinh vien kiem 85000 bang anh ngay sau tot nghiep Sinh viên bức xúc vì phải đóng thêm tiền khi nhận bằng tốt nghiệp

Những ngày qua, nhiều tân cử nhân của ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM) bức xúc với khoản học ...

/ https://vnexpress.net