Nghệ An: Cách ly 21 người từng tiếp xúc gần với “bệnh nhân 435”

Trước khi cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 , một tuần trước đó nữ “bệnh nhân 435” (29 tuổi) có về quê huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) thăm quê nhà 2 ngày.

nghe an cach ly 21 nguoi tung tiep xuc gan voi benh nhan 435

Theo quy định của Bộ Y tế, các trường hợp nghi ngờ lây nhiễm COVID-19 phải thực hiện cách ly. Ảnh minh họa

Tối 28.7, nhận được báo cáo nhanh của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đà Nẵng, nhiều cán bộ y tế của Nghệ An đã có mặt tại xã An Hòa (huyện Quỳnh Lưu), để tổ chức cách ly, lấy mẫu xét nghiệm một số người liên quan và tiến hành phun tiêu độc khử trùng tại gia đình mà người phụ nữ trên từng lưu trú.

Theo đó, tại báo cáo nhanh của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đà Nẵng, nữ “bệnh nhân 435” (29 tuổi) đang tạm trú phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng có quê ở xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu.

Được biết, người phụ nữ này là nhân viên Khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện Đà Nẵng. Đến ngày 26.7, trong lúc làm việc, người phụ nữ có biểu hiện sốt và khám sàng lọc tại khoa Cấp cứu, bệnh viện Đà Nẵng. Sau đó, được chuyển đến khu cách ly tại khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đà Nẵng.

Ngày 27.7, bệnh nhân tiếp tục được xét nghiệm dịch hầu họng và cho kết quả dương tính với virus SAR-CoV-2

Trước đó, ngày 15 đến 18.7, phụ nữ này đã đi làm tại Khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện Đà Nẵng. Tiếp đó, trong 2 ngày từ ngày 19 đến 20.7, bệnh nhân này đã về quê thăm nhà tại xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.

Ngay trong tối 28.7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An đã tổ chức cuộc họp khẩn với Ban chỉ đạo huyện Quỳnh Lưu để lên các phương án đối phó với các tình huống cụ thể phát sinh, nếu có.

Tiếp đó, cơ quan chức năng đã tổ chức khoanh vùng, đưa đi cách ly tập trung 21 người từng tiếp xúc gần với bệnh nhân, đồng thời rà soát các thành phần F2 để chủ động cách ly tại nhà.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An đang lấy mẫu những người Nghệ An từng tiếp xúc gần với người phụ nữ này để xét nghiệm.

 

TUẤN QUỲNH

nghe an cach ly 21 nguoi tung tiep xuc gan voi benh nhan 435 Nghệ An cách ly bác sỹ từng khám cho bệnh nhân 418 ở Đà Nẵng

Một nữ bác sỹ ở Đà Nẵng khám trực tiếp cho BN418, đang được cách ly tại Nghệ An sau khi về thăm quê ở ...

/ laodong.vn