Ngay tuần sau, Nhật Bản sở hữu bộ dụng cụ xét nghiệm COVID-19 chỉ 15 phút

Bộ dụng cụ xét nghiệm COVID-19  trong thời gian ngắn, chỉ với 15 phút, được Nhật Bản nhập khẩu và bán, dự kiến sẽ có mặt ở quốc gia này ngay đầu tuần sau.

ngay tuan sau nhat ban so huu bo dung cu xet nghiem covid 19 chi 15 phut
Hình ảnh bộ dụng cụ xét nghiệm COVID-19 chỉ 15 phút, được Nhật Bản sở hữu vào ngay đầu tuần sau. Ảnh: Mainichi

Mainichi đưa tin, công ty sản xuất sản phẩm dệt và hóa chất Kurabo cho biết hôm 12.3, họ sẽ nhập khẩu và bán tại Nhật Bản bộ dụng cụ xét nghiệm phát hiện COVID-19 chỉ trong vòng 15 phút.

Bộ dụng cụ xét nghiệm sử dụng mẫu máu và thuốc thử, dự kiến sẽ cho ra kết quả trong vòng 15 phút, giảm rất nhiều so với xét nghiệm phản ứng chuỗi polymerase hiện được sử dụng rộng rãi để phát hiện SARS-CoV-2 - mất vài giờ.

Bộ dụng cụ được phát triển bởi đối tác kinh doanh của công ty tại Trung Quốc và sẽ được bán ở Nhật Bản vào 16.3, có hiệu quả trong việc phát hiện virus ngay cả ở giai đoạn đầu của bệnh, không giống như các xét nghiệm PCR hiện tại.

Công ty Kurabo có kế hoạch bán bộ dụng cụ xét nghiệm cho các tổ chức nghiên cứu. Một bộ có khả năng xét nghiệm 10 mẫu có giá 25.000 yên (khoảng 5,5 triệu đồng), chưa bao gồm thuế.

Với số lượng nhu cầu xét nghiệm ngày càng tăng, khiến các cơ sở nghiên cứu và các công ty dược phẩm tăng cường nỗ lực phát triển các phương pháp mới để chẩn đoán.

Ngoài ra, nhà sản xuất thiết bị Shimadzu thông tin, họ sẽ phát triển bộ dụng cụ xét nghiệm phát hiện COVID-19 trong vòng một giờ vào cuối tháng 3.

Tỉnh Kanagawa, thuộc vùng Kanto, Nhật Bản và viện nghiên cứu Riken do chính phủ hỗ trợ cũng cho biết gần đây họ đã cùng nhau phát triển một bộ dụng cụ xét nghiệm để phát hiện virus trong vòng 30 phút.

HỒNG HẠNH

ngay tuan sau nhat ban so huu bo dung cu xet nghiem covid 19 chi 15 phut Ngay tuần sau, Nhật Bản sở hữu bộ dụng cụ xét nghiệm COVID-19 chỉ 15 phút

Bộ dụng cụ xét nghiệm COVID-19 trong thời gian ngắn, chỉ với 15 phút, được Nhật Bản nhập khẩu và bán, dự kiến sẽ có ...

/ laodong.vn