Ngành đường sắt hủy nhiều tàu khách

Một số đoàn tàu tuyến Hà Nội đến Vinh, Hải Phòng, Yên Bái, Lào Cai bị hủy do dịch bệnh và khách đi giảm sút.

Ngày 6/5, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội quyết định hủy tàu NA2 từ Vinh ra Hà Nội, chiều ngược lại là tàu NA1 hủy từ ngày mai (7/5). Hành khách đến Vinh có thể đi trên 3 đôi tàu Thống Nhất vẫn hoạt động là SE7/8, SE5/6, SE3/4.

Trên tuyến Hà Nội - Hải Phòng, ngành đường sắt tạm dừng chạy đôi tàu LP7/HP2 từ ngày 7/5 và tàu LP3/LP8 từ 10/5. Trên tuyến này chỉ duy trì một đôi LP5/6 chạy hàng ngày.

Cùng với đó, các tàu Hà Nội đi Lào Cai và Yên Bái cũng phải dừng toàn bộ từ cuối tuần này. Trước đây, các chặng này vẫn có một đôi tàu chạy cuối tuần.

Ngành đường sắt hủy nhiều tàu khách

Phun khử khuẩn trên tàu tại ga Hà Nội. Ảnh: Giang Huy.

Theo đại diện Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội, giữa tháng 5 nhu cầu hành khách đi tàu thường giảm do nhiều người đã đi du lịch, về quê vào đợt 30/4. Năm nay dịch Covid - 19 bùng phát càng khiến lượng khách giảm mạnh, nhiều chuyến tàu khá vắng khách.

Đơn vị vận tải cũng thông tin, hành khách có vé đi các đoàn tàu bị bãi bỏ cần liên hệ nhà ga, phòng vé trước giờ tàu chạy để trả vé không mất phí.

Từ ngày 29/4 đến nay, cả nước ghi nhận 64 ca Covid-19 trong cộng đồng, trong đó Hà Nội 27 ca, Vĩnh Phúc và Hà Nam mỗi tỉnh có 14 ca, Hưng Yên 2, Đà Nẵng 2, Yên Bái, Quảng Nam, Đồng Nai, Hải Dương, TP HCM mỗi nơi một.

Đoàn Loan

Đường sắt VN sắp phá sản, thời điểm quyết định cho đường sắt cao tốc Bắc - Nam Đường sắt VN sắp phá sản, thời điểm quyết định cho đường sắt cao tốc Bắc - Nam
Đường sắt Việt Nam nguy cơ phá sản: Có tiền nhưng không tiêu được, lỗi do ai? Đường sắt Việt Nam nguy cơ phá sản: Có tiền nhưng không tiêu được, lỗi do ai?
/ vnexpress.net