Ngắm vẻ hút hồn của các thiếu nữ tộc người đẹp nhất thế giới

Người Kalash được mệnh danh là tộc người đẹp nhất thế giới với nước da trắng, tóc sáng màu, mắt xanh như người Châu Âu...

Ở vùng thung lũng Kalasha thuộc núi Hindu Kush, tỉnh Khyber-Pakhtunkhwa, Pakistan, một tộc người bản địa đã sinh sống từ cách đây hàng ngàn năm. Họ nói ngôn ngữ Kalasha của vùng Ấn - Iran, theo tôn giáo đa thần và được coi là bộ tộc thiểu số nhỏ nhất và độc nhất tại Pakistan.

Người Kalash được biết đến với ngoại hình rất khác biệt so với phần đông dân số Pakistan. Họ có nước da trắng, tóc sáng màu, đôi mắt nâu nhạt hoặc thậm chí là tóc vàng, mắt xanh như người châu Âu. Người Kalash được mệnh danh là tộc người đẹp nhất thế giới, đặc biệt là các cô gái với nét đẹp pha trộn "hút hồn".

Vẻ đẹp hút hôn của một thiếu nữ người Kalash

Tộc người Kalash chỉ có khoảng 4.000 người. Họ nổi tiếng yêu chuộng hòa bình, yêu đời và có lối sống lạc quan, vui vẻ. Nằm trong một đất nước Hồi giáo nghiêm khắc nhưng người Kalash lại có quan niệm rất phóng khoáng và cởi mở. Họ có quyền tự lựa chọn bạn đời của mình và có thể ly hôn để đi tìm người mới nếu không thể hòa hợp.

Khi mà ngay cả ở các quốc gia phát triển hơn của Châu Á, phụ nữ vẫn còn chịu nhiều bất bình đẳng về hôn nhân và tình dục, thì phụ nữ Kalash lại có toàn quyền quyết định trong cuộc sống hôn nhân của mình. Kể cả trong lúc chưa ly hôn, người phụ nữ có thể bỏ trốn theo tình yêu mới mà không bị chỉ trích. Người tình mới của cô chỉ cần bồi thường tiền lễ vật cho người chồng cũ là có thể "đường đường chính chính" lấy cô về làm vợ. Nhiều người còn nói rằng, chính vì phụ nữ Kalash tuyệt đẹp nên bất cứ ai cũng nên có cơ hội được kết hôn với các cô gái thuộc bộ tộc này.

Phụ nữ Kalash có rất nhiều tự do trong tình yêu và hôn nhân của mình

Một cô gái thuộc bộ tộc chia sẻ: “Chúng tôi chọn chồng của chúng tôi, và nếu họ đối xử không tốt với chúng tôi hay không chịu làm việc, chúng tôi có thể bỏ đi và tìm một người chồng mới”.

Tuy cuộc sống của người Kalash vẫn còn nghèo đói và khó khăn do phụ thuộc vào nghề làm nông, song với tư tưởng về tình yêu và hôn nhân cởi mở này, họ từng được bầu chọn là tộc người hạnh phúc nhất thế giới.

Một số hình ảnh về vẻ đẹp của các cô gái người Kalash:

[ẢNH] Chiêm ngưỡng nhan sắc của những thiếu nữ đẹp 'hút hồn' từ tấm bé
Nghệ thuật xăm cổ xưa của Nhật hút hồn phương Tây
Nét đẹp của người Việt hút hồn nhiếp ảnh gia nước ngoài

 

 

/ vietnamnet.vn