Ngắm hoa cỏ lau tuyệt đẹp trên cung đường lên cột mốc biên giới 1297

Đầu mùa Đông là thời điểm hoa cỏ lau bung nở trắng phau ngút ngàn tại cột mốc biên giới 1297, nơi được ví là 'thiên đường cỏ lau' và 'xứ sở ngàn lau'.

 

 

 

 Đầu mùa Đông là thời điểm hoa cỏ lau bung nở trắng phau tại cột mốc biên giới 1297, nơi được ví là 'thiên đường cỏ lau' và 'xứ sở ngàn lau

Quanh co trên con đường tuần tra biên giới từ xã Vô Ngại (huyện Bình Liêu, Quảng Ninh) bằng xe máy, mất khoảng 1 tiếng bạn sẽ tới được chân cột mốc 1297 (xã Bắc Xa, huyện Đình Lập, Lạng Sơn). Nơi đây, nhiều người tìm đến để ngắm bạt ngàn thảm hoa cỏ lau bung nở ngút tầm mắt.

 Cột mốc biên giới lọt thỏm giữa thảm cỏ lau đẹp mê hồn.

Đến cột mốc 1297 vào những ngày đầu Đông nắng nhẹ, mọi người sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp hoang sơ của núi đồi hùng vĩ miền Đông Bắc, phủ lên đó là thảm hoa cỏ lau ngút ngàn, những triền núi như được mặc áo mới, màu áo khiến ai cũng phải nao lòng.

Từ chân đồi, để lên được tới cột mốc 1297, mọi người phải leo dốc khoảng 1km. Con đường này hoa cỏ lau nở rộ hai bên, nhiều người thảnh thơi ngắm cảnh, tản bộ quên mệt nhọc, khoảng 15 phút là tới được cột mốc ở độ cao 700m trên mực nước biển.

 Những cung đường tuần tra biên giới uốn lượn dưới triền núi ngút ngàn hoa cỏ lau.

Những ngày này không khó để bắt gặp những bạn trẻ đi từng đoàn tới đây để chụp ảnh, trải nghiệm vẻ đẹp của đất nước Việt Nam. Nhiều cặp đôi không ngần ngại vượt gần 100km để tới đây chụp ảnh cưới, vì muốn lưu giữ kỷ niệm 'cột mốc cuộc đời' bên cột mốc biên giới.

Cột mốc 1297 là điểm "check-in" của nhiều bạn trẻ tới đây

 

'Chúng tôi chọn cưới vào mùa này cũng chỉ vì thời gian này hoa cỏ lau nở đẹp nhất, tuy quãng đường là 90km và có phần khiến vợ chồng tôi mệt nhưng lên tới nơi mọi mệt nhọc tan biến trước vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây', cô dâu Huyền và chú rể Nguyên (trú huyện Tiên Yên, Quảng Ninh) cho biết.

Nhiều người thả dáng bên hoa cỏ lau trắng muốt.

Tới được cột mốc 1297, thật không bõ công khi được phóng tầm mắt về mọi hướng, những ngọn đồi nhấp nhô hùng vĩ phủ trắng cỏ lau lượn sóng sau những làn gió mát lành. Xa xa là ruộng bậc thang lúa chín vàng rực của người đồng bào dân tộc Tày ở xã Vô Ngại. Vì thế mà nhiều người đã đặt cho nơi đây những cái tên mỹ miều như 'thiên đường cỏ lau' hay 'xứ sở ngàn lau'.

 Hoa cỏ lau nở vào đầu mùa Đông ngút ngàn tầm mắt.
Cô dâu chủ rể Huyền, Nguyên vượt gần 100km để chụp ảnh cưới.
Con đường dẫn lên cột mốc 1297 rợp hoa cỏ lau.

. Phạm Công

Những cung đường 'săn ảnh' ruộng bậc thang mùa vàng

Đến với Lào Cai, du khách không nên bỏ qua xã Y Tý, một trong những địa điểm lý tưởng nhất để “săn ảnh” mùa ...

Những cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam

Dọc theo đường biển từ Bắc vào Nam du khách sẽ đi qua nhiều cung đường đẹp như tranh vẽ. 

Cảnh khó tin ở cung đường 80 tỷ dẫn vào "sào huyệt ma túy" Tà Dê

Con đường nối từ quốc lộ 6 vào bản Tà Dê (xã Lóng Luông, Vân Hồ, Sơn La) được triển khai từ 2017, chưa bàn ...

/ vietnamnet.vn