Nga xây dựng tuyến phòng thủ mới ở khu vực biên giới với Ukraine

Thống đốc vùng Belgorod Vyacheslav Gladkov ngày 23/11 cho biết, Nga đang xây dựng một tuyến phòng thủ mới giữa Ukraine và biên giới phía Tây nước này.

Phát biểu với báo chí, ông Vyacheslav Gladkov nêu rõ, động thái này nhằm đối phó với tình hình căng thẳng gia tăng ở biên giới, song ông không tiết lộ chi tiết về việc xây dựng tuyến phòng thủ mới. Quan chức này cũng cho rằng những tuyên bố của ông “sẽ bị Ukraine nghe ngóng một cách kỹ lưỡng”.

Nga xây dựng tuyến phòng thủ mới ở khu vực biên giới với Ukraine - 1

Nga xây dựng tuyến phòng thủ mới ở khu vực biên giới với Ukraine. (Ảnh: Telegram)

“Tôi sẽ nói ngắn gọn: Công việc đang được tiến hành trên quy mô lớn. Kể từ tháng 4, chúng tôi đã tích cực tham gia việc củng cố biên giới trong khuôn khổ quyền hạn của mình”, ông Gladkov nói.

Khi trả lời câu hỏi liệu đây có phải “phòng tuyến Wagner” – một hệ thống các công trình chống tăng do tổ chức quân sự tư nhân Wagner của Nga xây dựng ở vùng Donbass hay không, ông Gladkov cho biết, ông không muốn bình luận thêm về điều này, thay vào đó gọi phòng tuyến này là “zasechnaya” của Belgorod.

Phòng tuyến “zasechnaya” dùng để chỉ các công trình phòng thủ bằng gỗ, được Nga sử dụng từ thế kỷ 10 đến thế kỷ 18 để chống lại các cuộc tấn công của kẻ thù.

Vùng Belgorod luôn đứng ở tuyến đầu trong việc bảo vệ nước Nga và truyền thống này sẽ tiếp tục”, Thống đốc Gladkov nhấn mạnh.

Sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine vào cuối tháng 2, giới chức Belgorod đã nhiều lần cáo buộc các lực lượng Ukraine nã pháo và dùng máy bay không người lái tấn công vào các mục tiêu dân sự và quân sự trong khu vực.

Tháng 10 vừa qua, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ban bố cảnh báo “mức độ hành động trung bình” ở một số vùng phía Tây nước Nga, trao cho các quan chức khu vực thêm thẩm quyền để đảm bảo an ninh và nhanh chóng phản ứng với bất kỳ trường hợp khẩn cấp nào.

https://vtc.vn/nga-xay-dung-tuyen-phong-thu-moi-o-khu-vuc-bien-gioi-voi-ukraine-ar715717.html

Hồng Anh / VTC News