Nga-Ukraine trao đổi 190 tù binh

Bộ Quốc phòng Nga thông báo trao trả 95 quân nhân Ukraine bị quân đội Nga bắt giữ trong giao tranh, đổi lại 95 quân nhân Nga bị Ukraine bắt.

 
 
Nga-Ukraine trao đổi 190 tù binh -0
Binh sĩ Ukraine được Nga trao trả trong tình trạng sức khỏe tốt. Ảnh: PravdaUkraine

Bộ Quốc phòng Nga ngày 19/10 xác nhận đã tiến hành đợt trao đổi tù binh với Ukraine do Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) làm trung gian, trong đó, Nga trao trả 95 quân nhân Ukraine bị quân đội Nga bắt giữ để đổi lấy 95 quân nhân Nga bị Ukraine bắt, RiaNovosti đưa tin.

Các quân nhân Nga hiện đã được đưa từ Ukraine sang Belarus, nơi họ được chăm sóc y tế bước đầu. Họ sau đó sẽ được đưa về Nga để điều trị và phục hồi chức năng tại các cơ sở y tế quân đội.

Cùng ngày, Ukraine xác nhận đã tiến hành đợt trao đổi tù binh thứ 58 với Nga. "95 người của chúng tôi đã trở về. Họ từng tham gia chiến đấu ở Mariupol, Azovstal, vùng Donetsk, Lugansk, Kharkov, Kiev, Chernihiv và Kherson", Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky phát biểu.

Cùng ngày, chỉ huy tiểu đoàn Azov của Ukraine Denys Prokopenko xác nhận trong số những người được thả có 34 thành viên của nhóm. "Họ chiến đấu ở Mariupol trong 86 ngày và bị Nga giam giữ 2,5 năm qua", Prokopenko nói và cho biết 900 thành viên khác của tiểu đoàn Azov vẫn đang bị Nga giữ.

Theo PravdaUkraine, Ukraine đã tiếp nhận tổng cộng 3.767 quân nhân được Nga trao trả kể từ đầu chiến sự. Moscow được cho là cũng đã tiếp nhận số lượng quân nhân tương tự bị Ukraine bắt giữ.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/nga-ukraine-trao-doi-190-tu-binh-i747635/

Thái An / cand.com.vn