Nga tuyên bố đáp trả hành động "không thân thiện" của phương Tây

Ngoại trưởng Sergei Lavrov cam kết rằng, Nga sẽ thực hiện các bước đi để đáp trả hành động thiếu thân thiện từ các nước phương Tây.

"Nga tái khẳng định tiếp tục thể hiện cách tiếp cận đặc biệt kiềm chế, không tự tạo ra vấn đề. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ phản ứng trước những bước đi không thân thiện mà phương Tây đang thực hiện. Chúng tôi sẽ hành động theo phương thức có đi có lại", Ngoại trưởng Sergei Lavrov cho biết..

Ông Lavrov cũng lưu ý, NATO gần đây đã có những hành động "gây hấn" đối với Nga, đặc biệt đề cập đến hoạt động xây dựng hải quân của liên minh quân sự này ở Biển Đen.

Nga tuyên bố đáp trả hành động 'không thân thiện' của phương Tây - 1
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. (Ảnh: Reuters)

Trước đó, Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng Nga và Pháp tổ chức đàm phán tại Paris. Ngoại trưởng Lavrov cho biết, trong số các chủ đề được thảo luận có vấn đề ổn định chiến lược, đặc biệt là những thách thức đặt ra sau khi Mỹ rút khỏi Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (IRNFT) và Hiệp ước Bầu trời mở.

Trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Đức Angela Merkel hôm 11/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin tố Mỹ và NATO gây mất ổn định và nguy hiểm từ các hành động khiêu khích quân sự ở Biển Đen.

Đầu tháng này, Hạm đội 6 của Mỹ thông báo, tàu chỉ huy Mount Whitney đã khởi hành đến Biển Đen để tiến hành các cuộc tập trận với các quốc gia đồng minh và đối tác của NATO. Đầu tuần này, tàu Mount Whitney cùng với tàu khu trục Porter của Mỹ đã tiến vào cảng Batumi của Gruzia.

Ukraine hoan nghênh sự hiện diện của các lực lượng liên minh quân sự NATO gần Crimea. Trong khi đó, Moskva luôn coi các hoạt động quân sự của NATO ở Biển Đen là hành động khiêu khích nhằm thúc đẩy căng thẳng và theo đuổi chính sách kiềm chế của Nga.

KÔNG ANH (Nguồn: Sputnik)

Nga tuyên bố sẽ đáp trả mạnh mẽ bước đi "không thân thiện" của Mỹ Nga tuyên bố sẽ đáp trả mạnh mẽ bước đi "không thân thiện" của Mỹ
Nga tuyên bố ngừng hợp tác với Liên hợp quốc ở Syria Nga tuyên bố ngừng hợp tác với Liên hợp quốc ở Syria

/ vtc.vn