Nga tố Ukraine tấn công nơi tránh lũ sau vỡ đập bằng tên lửa do Anh cung cấp

Quan chức Nga bổ nhiệm tại vùng Kherson cho biết ít nhất một người đã thiệt mạng trong các vụ tấn công.

Theo RT, quan chức Nga bổ nhiệm tại vùng Kherson, Vladimir Saldo, cáo buộc Ukraine tấn công nơi trú ẩn lũ lụt bằng tên lửa do Anh cung cấp. Vị này cũng cho rằng các lực lượng Ukraine đã tấn công một số nơi trú ẩn tạm thời khác cho những người sơ tán sau vụ vỡ đập Kakhovka.

Ông Saldo nói một cuộc tấn công được thực hiện vào khoảng 5 giờ sáng (giờ địa phương), sử dụng tên lửa Storm Shadow. Theo thông tin ban đầu, có ít nhất một nạn nhân là phụ nữ.

tranh-ly-12100211
Nga tố Ukraine tấn công nơi tránh lũ bằng tên lửa do Anh cung cấp. (Ảnh: Telegram)

Theo quan chức này, ngôi làng ở cảng Zhelezny bên biển Đen cũng hứng chịu “đạn pháo ác liệt” chỉ trong một đêm, một khách sạn địa phương dành cho những người sơ tán được cho là đã “bị phá hủy”.

Ông chia sẻ một số hình ảnh về cơ sở bị hư hại nặng nề, cũng như video quay cảnh một biệt thự chìm trong biển lửa.

Saldo viết: “Các cuộc tấn công có mục tiêu đang được thực hiện bằng tên lửa của Anh, được giao cho Kiev để giải phóng 'hòa bình' cho cơ sở hạ tầng dân sự này".

Đập Kakhovka do Nga kiểm soát ở vùng Kherson đã bị phá hủy vào sáng sớm 6/6. Một số người thiệt mạng, trong khi hàng nghìn người khác phải hứng chịu lũ lụt, theo RT

Quan chức tại Kherson đã ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn bộ khu vực Nga kiểm soát. Ông Saldo cho biết có tổng cộng từ 22.000 đến 40.000 người nằm trong vùng thảm họa.

Moskva và Kiev cáo buộc lẫn nhau về việc ai là người chịu trách nhiệm vụ vỡ đập, khiến người dân phải sơ tán hàng loạt ở cả hai bên bờ sông Dnieper. Thư ký báo chí Điện Kremlin Dmitry Peskov cáo buộc Ukraine "cố ý phá hoại" nhằm tước đoạt nguồn nước uống đến Crimea và làm chệch hướng sự chú ý khỏi cuộc phản công bất thành của Kiev ở Donbass.

Ukraine chưa bình luận về các thông tin.

Phương Anh / VTC News