Nga thay chuyên gia quân sự ở Venezuela

Nhóm chuyên gia quân sự Nga được đưa đến Venezuela để thay đội hỗ trợ kỹ thuật tới đây từ đầu năm, Tổng thống Maduro xác nhận.

"Vài ngày trước, hai máy bay đã hạ cánh với các nhân viên hỗ trợ quân sự và kỹ thuật. Họ đang làm việc ở Venezuela. Những người đến đầu năm nay đã về nước và một nhóm mới đã đến", Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngày 28/9 tuyên bố trên Twitter.

Theo phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova, việc các chuyên gia Nga đến Venezuela là hoàn toàn phù hợp với hiến pháp nước này.

nga thay chuyen gia quan su o venezuela
Vận tải cơ Nga chở đoàn chuyên gia quân sự đáp xuống sân bay ở thủ đô Caracas của Venezuela hôm 22/3. Ảnh: Twitter.

"Các chuyên gia Nga tới Venezuela làm việc theo thỏa thuận hợp tác kỹ thuật quân sự giữa chính phủ Nga và Venezuela vào tháng 5/2001", bà Zakharova nhấn mạnh.

Nga hồi tháng 3 triển khai hai máy bay quân sự chở theo gần 100 chuyên gia và 35 tấn hàng tới sân bay gần thủ đô Caracas của Venezuela. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khi đó cho biết các binh sĩ có mặt tại Venezuela nhằm bảo dưỡng trang thiết bị quân sự.

Venezuela lâm vào khủng hoảng chính trị và kinh tế trầm trọng sau khi thủ lĩnh đối lập Juan Guaido dưới sự hậu thuẫn của Mỹ tự xưng là tổng thống lâm thời hồi tháng 1, trực tiếp thách thức quyền lực của Maduro. Nga cùng một số quốc gia khác coi Maduro là Tổng thống hợp hiến duy nhất của Venezuela.

Nguyễn Hoàng (Theo TASS)

nga thay chuyen gia quan su o venezuela Tổng thống Venezuela tiết lộ bị ám sát hụt thêm vài lần
nga thay chuyen gia quan su o venezuela Tổng thống Venezuela sắp thăm Nga
nga thay chuyen gia quan su o venezuela Venezuela kêu gọi Mỹ khôi phục lại các kênh đối thoại
nga thay chuyen gia quan su o venezuela Venezuela kêu gọi Mỹ khôi phục quan hệ ngoại giao
nga thay chuyen gia quan su o venezuela Mỹ trừng phạt 3 cá nhân và 16 công ty bị cáo buộc hỗ trợ Venezuela
nga thay chuyen gia quan su o venezuela Quốc hội Venezuela phê chuẩn tổng thống lâm thời

/ vnexpress.net