Nga tăng cường sản xuất đạn dược

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết Nga đã tăng cường đáng kể việc sản xuất đạn dược để hỗ trợ quân đội trong cuộc xung đột ở Ukraine.

Bộ trưởng Shoigu đưa ra nhận xét khi gặp các quan chức quân sự hàng đầu tại trụ sở của bộ tham mưu chung các lực lượng vũ trang Nga, theo Bộ Quốc phòng Nga. Tại đây, ông được thông báo về tình hình chiến trường hiện tại, đồng thời nêu vấn đề cung cấp đạn dược cho quân đội.

1134734435_0_0_3105_1748_1400x0_80_0_0_2fbd99f236de94c0906fcd6e8b748173
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu.

Trong cuộc họp, Bộ trưởng đảm bảo “việc cung cấp vũ khí sát thương cho quân đội hiện nằm dưới sự kiểm soát liên tục” , với việc chính quyền Nga “thực hiện các biện pháp cần thiết để thúc đẩy” sản xuất đạn dược.

Shoigu tiếp tục nói rằng “do mở rộng năng lực sản xuất và tăng năng suất lao động”, tổ hợp công nghiệp quốc phòng “đã tăng gấp nhiều lần” số lượng đạn dược được sản xuất.

Bộ cũng lưu ý rằng ngoài việc tăng cường sản xuất đạn dược, cuộc họp còn tập trung vào các vấn đề hậu cần.

Theo RT, trong bối cảnh xung đột Ukraine đang diễn ra, Moskva tăng cường chi tiêu quốc phòng và nỗ lực tăng cường sản xuất thiết bị quân sự.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn Russia 1 TV vào tháng trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng các lực lượng của Moskva đã sử dụng nhiều đạn dược hơn Ukraine, và họ “thậm chí phải có những hạn chế nhất định”.

Vào thời điểm đó, ông cũng lưu ý rằng trong khi phương Tây tiếp tục gửi vũ khí và đạn dược tới Ukraine, tổ hợp công nghiệp quốc phòng Nga sẽ sản xuất nhiều vũ khí hơn so với những gì Kiev nhận được.

Ông nói thêm rằng sự hỗ trợ quân sự của nước ngoài dành cho Kiev chỉ khiến Nga lo ngại vì nó là “một nỗ lực kéo dài cuộc xung đột” và sẽ “dẫn đến một thảm kịch lớn hơn”.

Phương Anh / VTC News