Nga sẽ xuất khẩu vaccine COVID-19 vào mùa xuân năm 2021

Nga cho biết nhiều khả năng việc xuất khẩu vaccine ngừa COVID-19 sẽ bắt đầu vào mùa xuân năm 2021, sau khi đảm bảo nguồn cung cho nhu cầu trong nước.

Tuyên bố trước báo giới, Bộ trưởng Bộ Công thương Nga Denis Manturov cho biết nếu dự đoán theo một cách khách quan, sớm nhất là vào mùa xuân năm sau, Nga mới có thể xuất khẩu vaccine ngăn ngừa COVID-19 cho các nước khác trên thế giới, do việc xuất khẩu sẽ chỉ được tiến hành khi đạt được sản lượng sản xuất vaccine chất lượng cao trong nước.

Nga sẽ xuất khẩu vaccine COVID-19 vào mùa xuân năm 2021 - 1
Nga sẽ xuất khẩu vaccine Covid-19 vào mùa xuân năm 2021. (Ảnh: KT)

Ngoài ra, ông Denis Manturov khẳng định để đạt được mục tiêu xuất khẩu nhanh chóng và công bằng trong việc phân phối giữa các nước, Nga cần tăng cường hợp tác với các viện sinh học trong nước và các công tý sản xuất vaccine đảm bảo số lượng vaccine theo các đơn đặt hàng trước đó.

Ngày 11/8 vừa qua, Bộ Y tế Nga đã đăng ký loại vaccine đầu tiên trên thế giới có khả ngăn ngừa sự lây nhiễm của virus SARS-CoV-2, do Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ và Vi sinh Quốc gia Gamaleya cùng với Quỹ Đầu tư Nga trực tiếp phối hợp điều chế, có tên là Sputnik V. Ngay trong ngày đầu tiên trở thành quốc gia đầu tiên đăng ký nghiên cứu thành công vaccine ngừa COVID-19, đã có hơn 20 quốc gia trên thế giới đặt hàng mua loại vaccine này của Nga.

Vaccine Sputtnik V là kết quả lao động hàng thập kỷ Vaccine Sputtnik V là kết quả lao động hàng thập kỷ
Indonesia đặt mua 50 triệu liều vaccine Covid-19 từ Trung Quốc Indonesia đặt mua 50 triệu liều vaccine Covid-19 từ Trung Quốc
Nga công bố thông tin về việc phát triển vaccine COVID-19 Sputnik V Nga công bố thông tin về việc phát triển vaccine COVID-19 Sputnik V
/ vtc.vn