Nga sẽ sớm tìm ra kẻ đứng sau vụ tấn công Điện Kremlin

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng cơ quan thực thi pháp luật nước này hoàn toàn có thể đưa kẻ đứng sau vụ tấn công Điện Kremlin ra trước công lý.

RT dẫn thông báo của Bộ Ngoại giao Nga ngày 4/5 cho biết, cơ quan thực thi pháp luật của nước này có thể tìm ra và đưa những kẻ đứng sau vụ tấn công máy bay không người lái (UAV) vào Điện Kremlin vào rạng sáng 3/5.

“Những hành động như vậy sẽ không bị bỏ qua”, thông cáo của Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh. Đồng thời, cơ quan này cũng khẳng định những kẻ đứng sau vụ tấn công Điện Kremlin sẽ đối mặt với hình phạt nghiêm khắc và không thể né tránh.

Bộ Ngoại giao Nga cũng một lần nữa nhấn mạnh Moskva tin rằng Ukraine đứng sau vụ tấn công Điện Kremlin, ngoài ra còn các cuộc tấn công bằng UAV nhằm vào các sở hạ tầng dân sự của Nga gần vùng chiến sự suốt thời gian qua.

Nga sẽ sớm tìm ra kẻ đứng sau vụ tấn công Điện Kremlin - 1

An ninh xung quanh Điện Kremlin được tăng cường sau vụ tấn công UAV vào rạng sáng 3/5. (Ảnh: Al Jazeera)

 

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng, vụ tấn công  Điện Kremlin một lần nữa chứng minh Ukraine không quan tấm đến đàm phán hòa bình.

Trong khi đó, Tổng thống Volodymyr Zelensky bác cáo buộc của Nga rằng chính phủ Ukraine tổ chức cuộc tấn công máy bay không người lái vào điện Kremlin.

 

“Chúng tôi không tấn công ông Putin hay Moskva. Chúng tôi chiến đấu trên lãnh thổ của mình, bảo vệ các ngôi làng và thành phố của mình”, Tổng thống Vladimir Zelensky phát biểu tại cuộc họp báo ở Helsinki, sau cuộc gặp với các nhà lãnh đạo của Iceland, Đan Mạch, Na Uy và Thụy Điển.

“Chúng tôi không có đủ vũ khí để làm điều đó", Tổng thống Vladimir Zelensky nhấn mạnh.

Thư ký báo chí Tổng thống Zelensky, ông Sergey Nikiforov cũng cho biết: “Chúng tôi không có thông tin gì về cái gọi là các cuộc tấn công ban đêm bằng máy bay không người lái (UAV)”. Ông tuyên bố Ukraine tập trung vào việc “giải phóng lãnh thổ của chính mình, không tấn công các quốc gia khác".

Trợ lý của Tổng thống Zelensky, ông Mikhail Podolyak, cũng cho rằng cuộc tấn công bằng UAV là do “các hoạt động du kích của lực lượng kháng chiến địa phương”. Vị này nhấn mạnh Ukraine đang tiến hành "phòng thủ và không tấn công các mục tiêu trên lãnh thổ Liên bang Nga".

Trước đó, ngày 3/5, Ủy ban Điều tra Nga đã mở điều tra vụ án hình sự về hành vi khủng bố sau vụ tấn công bằng máy bay không người lái vào điện Kremlin.

"Chủ tịch Ủy ban Điều tra Nga Alexander Bastrykin khởi tố vụ án hình sự theo điều 205 của bộ luật hình sự Nga (hành động khủng bố) liên quan đến nỗ lực của Kiev nhằm tấn công bằng máy bay không người lái vào điện Kremlin", Ủy ban Điều tra Nga cho biết trên Telegram.

Trong các tuyên bố mới nhất vào ngày 4/5, giới chức Nga gọi đây là "hành động khủng bố" và "âm mưu ám sát Tổng thống Vladimir Putin".

Truyền thông nhà nước Nga cũng công bố video cho thấy UAV lao từ trên cao xuống phần đỉnh mái vòm Cung Thượng viện trước khi phát nổ, tạo ra quầng lửa lớn.

Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov nói Tổng thống Putin không có mặt tại khu phức hợp lúc xảy ra vụ nổ. Ông Putin khi đó làm việc tại dinh thự ở Novo-Ogaryovo, ngoại ô thủ đô Moskva.

https://vtc.vn/nga-se-som-tim-ra-ke-dung-sau-vu-tan-cong-dien-kremlin-ar770342.html

TRÀ KHÁNH(Nguồn: russian.rt.com) / VTC News