Nga sắp phân phối loại thuốc tiềm năng trong điều trị bệnh nhân COVID-19

Nga đã phê duyệt việc sử dụng thuốc Avifavir trong điều trị cho bệnh nhân COVID-19 và sẽ bắt đầu cung cấp tới các bệnh viện vào tháng 6.

nga sap phan phoi loai thuoc tiem nang trong dieu tri benh nhan covid 19

Một người phụ nữ chạy bộ trong công viên vừa mở cửa trở lại ở ngoại ô Mátxcơva, Nga hôm 31.5. Số ca mắc COVID-19 của Nga đang cao thứ 3 thế giới với hơn 414.870 trường hợp. Ảnh: AFP.

CNBC dẫn tin từ thông báo của Quỹ Đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) cho hay các bệnh viện tại Nga sẽ có thể sử dụng thuốc Avifavir điều trị cho bệnh nhân COVID-19 kể từ 11.6.

Thuốc do RDIF và Trung tâm Công nghệ cao ChemRar hợp tác sản xuất. Dự kiến lượng thuốc Avifavir được sản xuất và phân phối tới các bệnh viện sẽ đủ để điều trị khoảng 60.000 bệnh nhân mỗi tháng.

Trước đó, hôm 31.5, Avifavir đã được cấp phép sử dụng từ Bộ Y tế Nga sau khi chứng tỏ có hiệu quả cao đối với việc điều trị các bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2 trong các thử nghiệm lâm sàng.

Theo kết quả nhận được từ thử nghiệm lâm sàng, 65% trong số 40 bệnh nhân cho kết quả xét nghiệm âm tính với virus sau 5 ngày điều trị, cao gấp hai lần so với nhóm điều trị theo phương pháp thông thường. Đến ngày thứ 10, số bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính đạt tới 90%.

RDIF cho biết, Avifavir là loại thuốc chống virus trực tiếp đầu tiên được đăng ký tại Nga. Có tên quốc tế là Favipiravir, loại thuốc này đã trải qua quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng vì từng được sử dụng ở Nhật Bản từ năm 2014 để chống lại các dạng cúm nặng.

Dù số ca mắc COVID-19 đang cao thứ 3 thế giới với hơn 414.870 trường hợp, thủ đô Mátxcơva - nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vì dịch bệnh tại Nga - đã bắt đầu nới lỏng một số hạn chế chống dịch sau hơn 2 tháng phong tỏa. Quyết định được đưa ra trong bối cảnh dịch COVID-19 ở Nga được coi là đã qua đỉnh.

Theo đó, các trung tâm thương mại và công viên ở Mátxcơva sẽ được phép mở cửa trở lại, tuy nhiên, giới chức cho hay việc tụ tập đông người vẫn tiếp tục bị cấm.

Lê Thanh Hà

nga sap phan phoi loai thuoc tiem nang trong dieu tri benh nhan covid 19 Nga sắp phân phối loại thuốc tiềm năng trong điều trị bệnh nhân COVID-19

Nga đã phê duyệt việc sử dụng thuốc Avifavir trong điều trị cho bệnh nhân COVID-19 và sẽ bắt đầu cung cấp tới các bệnh ...

/ laodong.vn