Nga phát triển tên lửa chống hạm cho tiêm kích tàng hình Su-57

Mẫu tiêm kích tàng hình của Nga sẽ có khả năng diệt hạm uy lực nhờ được trang bị tên lửa mới.

nga phat trien ten lua chong ham cho tiem kich tang hinh su 57

Tiêm kích Su-57 bay thử nghiệm đầu năm 2019. Ảnh: Russian Planes.

"Chúng tôi đang phát triển đầu đạn dẫn đường cho mẫu tên lửa chống hạm đầy hứa hẹn, dự kiến được trang bị cho cả dòng chiến đấu cơ tàng hình Su-57", thứ trưởng Quốc phòng Nga Alexei Krivoruchko ngày 30/5 tuyên bố trong chuyến thăm tới Phòng thiết kế Detal tại vùng Ural, miền tây nước này.

Ông Krivoruchko cũng cho biết bộ Quốc phòng Nga và Phòng thiết kế Detal đã thảo luận về việc ký hợp đồng mua sắm toàn bộ vũ khí cho Su-57 từ công ty này.

Hồi tháng 9/2018, quân đội Nga cho biết mẫu Su-57 cũng được lắp tên lửa không đối không siêu vượt âm R-37M có thể hạ mục tiêu từ khoảng cách hơn 300 km.

Tiêm kích Su-57 do tập đoàn Sukhoi phát triển để cạnh tranh với đối thủ F-22, F-35 của Mỹ, với giá thành chế tạo các nguyên mẫu đầu tiên là 50 triệu USD/chiếc. Vladimir Gutenev, thành viên Duma Quốc gia Nga, cho hay giá bán của Su-57 rẻ hơn 2,5 lần so với tiêm kích F-22 và F-35 Mỹ. Lầu Năm Góc cho biết F-22 có đơn giá 143 triệu USD, còn giá mỗi chiếc F-35 là 94-122 triệu USD tùy phiên bản.

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga ban đầu cho rằng mức giá này vẫn quá đắt đỏ, nên quyết định không đặt mua số lượng lớn tiêm kích Su-57. Không quân Nga hiện chỉ vận hành số lượng hạn chế tiêm kích này để thử nghiệm.

nga phat trien ten lua chong ham cho tiem kich tang hinh su 57 Lộ diện tiêm kích Su-57 sản xuất loạt đầu tiên của Nga

Theo thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng Không quân - Vũ trụ của nước này sẽ nhận chiếc tiêm kích tàng hình ...

nga phat trien ten lua chong ham cho tiem kich tang hinh su 57 Ấn Độ loại bỏ R-77 khỏi tiêm kích Su-30MKI

Không quân Ấn Độ (IAF) đang lên kế hoạch loại bỏ tên lửa không đối không R-77 khỏi tiêm kích Su-30 và thay bằng sản ...

/ https://vnexpress.net