Nga phát triển hệ thống tên lửa chiến lược Kedr thế hệ mới

Lực lượng Tên lửa chiến lược Nga có thể sớm trang bị hệ thống tên lửa chiến lược Kedr thế hệ mới.

Nga đang triển khai việc chế tạo hệ thống tên lửa chiến lược, có tên định danh là Kedr. Thông tin này được hãng TASS đưa ra, sau khi nhận được từ một nguồn tin trong ngành tên lửa và vũ trụ của nước này.

Hiện chưa có thông tin cụ thể về tổ hợp mới, tuy nhiên dự án đang ở giai đoạn nghiên cứu, nằm trong khuôn khổ chương trình hiện đại hóa vũ khí chiến lược của Lực lượng Tên lửa chiến lược Nga. Theo đó, khu phức hợp vũ khí này là loại thuộc thế hệ hoàn toàn mới.

Nga phát triển hệ thống tên lửa chiến lược Kedr thế hệ mới - 1
Nga phát triển hệ thống tên lửa chiến lược thế hệ mới. (Ảnh minh họa)

Dự án đang trong quá trình nghiên cứu sâu. Sau một thời gian, chương trình có thể bắt đầu đi vào quá trình thiết kế thử nghiệm”, nguồn tin nhấn mạnh.

Hiện tại, Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga được trang bị nhiều vũ khí hạng nặng. Trong đó bao gồm các hệ thống tên lửa Topol-M và Yars với bệ phóng silo và các tên lửa xuyên lục địa (ICBM) di động. Nga đang lên kế hoạch thay thế và loại khỏi biên chế các ICBM Topol.

Hệ thống tên lửa mới nhất của Nga là tên lửa xuyên lục địa Sarmat, đang được thử nghiệm, các tên lửa siêu thanh Avangard cũng đang được đưa vào trang bị. Ngoài ra, các tàu ngầm hạt nhân lớp Borey và Borey-A của Nga đang trang bị các hệ thống tên lửa Bulava hiện đại.

Nga hiện có nhiều hệ thống tên lửa di động chiến lược, trong khi Mỹ chưa có những tổ hợp tương tự. Theo đánh giá của các chuyên gia Viện Kỹ thuật Matxcơva (nhà phát triển chính của các tổ hợp chiến lược của Nga), Matxcơva đang đi trước phương Tây đáng kể về vũ khí chiến lược này.

Lực lượng tên lửa chiến lược Nga tập trận Lực lượng tên lửa chiến lược Nga tập trận

213 bệ phóng tên lửa cùng nhiều máy bay, tàu ngầm được Nga triển khai cho cuộc tập trận hai ngày của Lực lượng Tên ...

/ vtc.vn