Nga nói tên lửa Triều Tiên sẽ vươn tới Mỹ sau khi hiện đại hóa

Một nghị sĩ Nga cho biết Triều Tiên sở hữu tên lửa có tầm phóng 3.000 km và sẽ đủ sức vươn tới Mỹ sau khi hiện đại hoá. 

nga noi ten lua trieu tien se vuon toi my sau khi hien dai hoa
Triều Tiên nói với quan chức Nga nước này đang có tên lửa tầm phóng 3.000 km. Ảnh: Reuters.

Triều Tiên có mục tiêu nâng tầm phóng tên lửa đạn đạo từ 3.000 km lên 9.000 km, Interfax dẫn lời ông Anton Morozov, nhà lập pháp, thành viên uỷ ban các vấn đề quốc tế thuộc hạ viện Nga, hôm nay cho biết. "Không thấy đề cập đến thời hạn thực hiện nhiệm vụ này", ông nói.

Ông Morozov có chuyến thăm Bình Nhưỡng từ ngày 2 đến 6/10. Sau chuyến thăm, ông từng tuyên bố Triều Tiên đang chuẩn bị phóng thử tên lửa tầm xa có thể vươn tới bờ biển phía tây nước Mỹ.

Trong khi đó, Viktor Yesin, Tướng về hưu người Nga, hôm nay cho rằng Triều Tiên sẽ mất từ 4 đến 5 năm để có thể tấn công các thành phố ở Mỹ và chưa đến ba năm để vươn tới các căn cứ hạt nhân tại Thái Bình Dương.

"Vào giai đoạn 2018 - 2020, Triều Tiên sẽ có thể giải quyết nhiệm vụ tấn công các căn cứ Mỹ ở châu Á - Thái Bình Dương", ông phát biểu tại một hội nghị ở Paris. "Bình Nhưỡng sẽ cần khoảng 4 - 5 năm để giải quyết nhiệm vụ tấn công các thành phố Mỹ, điều Mỹ coi là không thể chấp nhận được", cựu Tổng tham mưu trưởng lực lượng tên lửa chiến lược Nga ước tính.

Triều Tiên hiện có thể có từ 20 - 30 bom hạt nhân, ông Yesin nhận định. Nước này có thể sản xuất tới 7 vũ khí hạt nhân một năm, nhưng cơ hội sản xuất "có thể tăng lên 10".

https://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/nga-noi-ten-lua-trieu-tien-se-vuon-toi-my-sau-khi-hien-dai-hoa-3653811.html?vn_source=box-Topstory&vn_medium=fo-TheGioi&vn_campaign=vn

/ vnexpress.net