Nga nã tên lửa chính xác vào loạt căn cứ không quân Ukraine

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết quân đội nước này nã tên lửa chính xác vào nhiều căn cứ không quân Ukraine vào đêm 5/8.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov, cho biết, lực lượng Vũ trang Nga hôm 5/8 tấn công các căn cứ không quân Ukraine gần Starokonstantinov ở vùng Khmelnitsky và Dubno ở vùng Rovno bằng vũ khí chính xác, đánh trúng các mục tiêu được chỉ định.

"Đêm qua, Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga đã tiến hành một cuộc tấn công tập thể bằng tên lửa chính xác tầm xa trên không và trên biển nhằm vào các căn cứ không quân của quân đội Ukraine gần khu định cư Starokonstantinov ở vùng Khmelnitsky và Dubno ở vùng Rovno. Mục tiêu của cuộc tấn công đã đạt được. Tất cả các mục tiêu được chỉ định đều bị tấn công", ông Igor Konashenkov nói hôm 6/8.

nga-18370095
Hệ thống tên lửa phóng loạt của Nga khai hỏa. (Ảnh: AP)

Người phát ngôn Igor Konashenkov cũng cho hay, trong 24 giờ qua, Lực lượng Vũ trang Nga đánh chặn 11 tên lửa HIMARS MLRS, một tên lửa chống radar HARM và 16 máy bay không người lái của quân đội Ukraine.

"Hệ thống phòng không Nga trong ngày qua đánh chặn 11 tên lửa của hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS và một tên lửa chống radar HARM. Ngoài ra, 16 máy bay không người lái của Ukraine đã bị bắn hạ", ông gor Konashenkov nói thêm.

Xung đột Nga - Ukraine vẫn tiếp diễn, chưa có hồi kết, hai bên vẫn tiến hành các đòn đáp trả lẫn nhau thời gian gần đây.

Phương Tây liên tục bơm vũ khí cho Ukraine đối đầu Nga. Nga cho rằng việc phương Tây tiếp tục cung cấp vũ khí cho Kiev chỉ làm gia tăng các hành động thù địch và khiến các nước phương Tây hậu thuẫn can dự sâu hơn vào cuộc xung đột.

Nga nhiều lần cáo buộc Mỹ và đồng minh cố tình kéo dài cuộc xung đột, cảnh báo phương Tây không cung cấp vũ khí cho Ukraine, đồng thời nhấn mạnh điều này sẽ chỉ làm leo thang xung đột và gây thương vong không đáng có mà không thay đổi được cục diện chiến sự.

Kông Anh / VTC News