Nga nã loạt tên lửa chính xác tầm xa vào căn cứ không quân Ukraine

Nga tập kích các mục tiêu căn cứ không quân Ukraine bằng loạt tên lửa chính xác tầm xa.

Hôm 4/6, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội nước này tiến hành cuộc tấn công bằng vũ khí chính xác tầm xa nhằm vào mục tiêu Ukraine tại các sân bay quân sự. Theo Bộ Quốc phòng Nga, cuộc tấn công đã thành công khi đạt được yêu cầu đề ra.

"Đêm qua, các lực lượng vũ trang Nga đã thực hiện một cuộc tấn công tầm xa theo nhóm, phóng từ trên không có độ chính xác cao nhằm vào mục tiêu Ukraine tại các sân bay quân sự. Mục đích của cuộc tấn công đã đạt được. Các sở chỉ huy và kiểm soát, trạm radar, máy bay Ukraine và kho chứa các cơ sở với vũ khí và đạn dược đã bị tấn công", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

nga-19392640
Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố lực lượng nước này đã tấn công mục tiêu không quân Ukraine. (Ảnh: TASS)

Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết thêm, Ukraine đã mất tới 440 quân nhân trong 24 giờ qua ở các hướng Donetsk, Nam Donetsk và Zaporizhzhia.

Bên cạnh đó, quân đội Nga đã tấn công cơ sở lắp ráp máy bay không người lái (UAV) của Ukraine gần thành phố Dnipro bằng vũ khí chính xác trên mặt đất.

"Một cơ sở lắp ráp UAV của Ukraine đã bị tập kích bằng vũ khí chính xác trên mặt đất gần thành phố Dnipro", Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Ngoài ra, trạm chỉ huy và quan sát của các tiểu đoàn Ukraine đã bị tấn công gần khu định cư Poltavka ở vùng Zaporozhye và Toretsk ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR).  

Xung đột Nga - Ukraine diễn ra hơn một năm và chưa có hồi kết, hai bên vẫn tiến hành các đòn đáp trả lẫn nhau thời gian gần đây. Nhiều đề xuất hoà bình cho xung đột đã được đưa ra song chưa mang lại kết quả do khác biệt về quan điểm giữa Nga và Ukraine.

Phương Tây liên tục bơm vũ khí cho Ukraine chống lại Nga. Nga cho rằng, quyết định của Mỹ và các nước NATO cung cấp xe tăng cho Ukraine khiến cho đàm phán giữa Nga và Ukraine trở nên “vô nghĩa”.

Nga nhiều lần cáo buộc Mỹ và đồng minh tìm cách cố tình kéo dài cuộc xung đột, cảnh báo phương Tây không cung cấp vũ khí cho Ukraine, đồng thời nhấn mạnh điều này sẽ chỉ làm leo thang xung đột và gây thương vong không đáng có mà không thay đổi được cục diện chiến sự.

Kông Anh / VTC News