Nga mở đợt tập kích lớn, nổ liên tiếp vang lên ở Kiev

Loạt vụ nổ lớn vang lên ở thủ đô Kiev của Ukraine khi Nga mở đợt tập kích bằng lượng lớn máy bay không người lái (UAV).

PravdaUkraine hôm nay (25/11) dẫn thông báo của không quân Ukraine xác nhận Nga mở đợt tập kích UAV quy mô lớn nhắm vào các mục tiêu ở nước này. Báo động không kích được kích hoạt ở Kiev và nhiều địa phương như Sumy, Kherson, Mykolaiv và Dnipropetrovsk.

8e6bf11-1700889829560
Mảnh vỡ UAV tự sát của Nga trong một cuộc tập kích Ukraine. Ảnh: GettyImages

Tại thủ đô của Ukraine, một loạt vụ nổ lớn đã vang lên. Lãnh đạo cơ quan phòng thủ Kiev Serhiy Popko tuyên bố các khẩu đội phòng không đã bắn hạ nhiều UAV Nga, nhưng "các mảnh vỡ" rơi xuống mặt đất gây ra một đám cháy và một số thiệt hại khác.

Trong khi đó, Thị trưởng Kiev Vitaly Klitschko xác nhận "hỏa hoạn bùng lên ở một số nơi, tại một tòa nhà dân cư và khu vực phi dân cư thuộc quận Solomyansk". Ngoài ra, ông Klitschko cho biết, "tại quận Dnipro, mảnh vỡ UAV đã rơi xuống tòa nhà cao tầng".

Ukraine thường không đề cập thiệt hại cơ sở vật chất quân sự sau các cuộc tập kích của Nga. Nga nhiều tháng qua duy trì tần suất tấn công Ukraine bằng tên lửa và UAV, trong bối cảnh nguồn viện trợ phương Tây cho Kiev đang giảm dần, đặc biệt là các tổ hợp phòng không.

Các quan chức Ukraine lo ngại Moscow có thể tăng cường tấn công các mục tiêu hạ tầng năng lượng khi mùa Đông tới gần. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố đang làm mọi thứ để nhận được nhiều hệ thống phòng không hơn từ phương Tây.

Mùa Đông năm ngoái, Ukraine chứng kiến tình trạng cắt điện và khí đốt sưởi ấm diện rộng do hạ tầng năng lượng bị hư hại. Đến tháng 4/2023, công suất phát điện của Ukraine giảm 51% so với trước khi xung đột nổ ra, theo Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP).

Thái An / CAND