Nga mở đòn tập kích lớn, phòng không Ukraine bỏ lọt 33 tên lửa

Ukraine thông báo Nga phóng 51 tên lửa hành trình và 8 máy bay không người lái (UAV) tự sát, nhưng lực lượng phòng không nước này đã bỏ lọt phần lớn tên lửa.

PravdaUkraine hôm nay (8/1) dẫn thông báo của không quân Ukraine cho hay, Nga đã tiến hành đợt tấn công bằng 8 UAV tự sát và 51 tên lửa hành trình nhắm vào các mục tiêu hạ tầng trọng yếu, “cơ sở công nghiệp và quân sự” trên khắp Ukraine.

IMG_0022-1704714563317
Lửa lớn bốc lên sau một đợt không kích của Nga nhắm vào mục tiêu ở Ukraine. Ảnh: Reuters

“Lực lượng phòng vệ đã hạ 8 UAV tấn công và 18 tên lửa hành trình loại Kh-101/Kh-555/Kh-55. Không phải tên lửa nào của đối phương cũng có thể bị đánh chặn”, không quân Ukraine nêu.

Đáng chú ý, Ukraine thừa nhận, trong số các mục tiêu lọt lưới phòng không có 4 tên lửa siêu vượt âm Kinzhal, 6 tên lửa Kh-101/Kh-555/Kh-55, 8 tên lửa hành trình Kh-22, 6 tên lửa Iskander-M và 2 tên lửa chống radar Kh-31P.

Ít nhất 4 người thiệt mạng và hơn 30 người bị thương trong đợt tập kích. Ukraine không nêu chi tiết thiệt hại về hạ tầng, song cho biết tên lửa đạn đạo (Kinzhal và Iskander-M) được nhắm bắn vào các khu vực Kharkov, Dnipropetrovsk, Zaporizhzhia và Khmelnytskyi.

Bộ Quốc phòng Nga cùng ngày tuyên bố thực hiện đòn tấn công hiệp đồng bằng nhiều loại tên lửa tầm xa chính xác cao, trong đó có Kinzhal, nhằm vào "các tổ hợp công nghiệp quốc phòng Ukraine". Đây là lần đầu tiên Nga xác nhận sử dụng tên lửa Kinzhal trong nhiều tháng.

Trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Anh Rishi Sunak hôm 2/1, Tổng thống Volodymyr Zelensky nói Nga đang tăng cường các cuộc không kích dữ dội vào nhiều thành phố Ukraine trong mùa Đông. Theo ông, lực lượng Nga đã phóng ít nhất 500 tên lửa và UAV về phía Ukraine trong vòng 5 ngày.

Thái Hà / CAND