Nga không kích nhiều sân bay quân sự của Ukraine

Quân đội Nga đã thực hiện không kích cùng lúc vào nhiều sân bay quân sự của Ukraine trong hai ngày 28/5 và 29/5.

RT dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga nói thêm, lực lượng vũ trang nước này đã tiến hành nhiều cuộc tấn công bằng vũ khí có độ chính xác cao vào các sân bay quân sự của Ukraine trong đêm 28/5 và sáng 29/5 (theo giờ địa phương).

Bộ Quốc phòng Nga còn cho biết, cuộc tấn công nhằm vào các sở chỉ huy, hệ thống radar và chiến đấu cơ của Ukraine cũng như các kho chứa vũ khí và đạn được. Tuy nhiên thông tin về thiệt hại của phía Ukraine không được phía Nga đề cập.

Nga không kích nhiều sân bay quân sự của Ukraine - 1

Một vụ nổ trên bầu trời Kiev vào thời điểm Nga tiến hành không kích vào đêm 28/5. (Ảnh: Reuters)

 

Trước đó, sáng 29/5, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết vào tối 28/5, Nga đã thực hiện một trong những cuộc tấn công bằng máy bay không người lái lớn nhất nhằm vào Kiev kể từ đầu xung đột cho đến nay.

Truyền thông Ukraine cũng đưa tin các cuộc không kích trên khắp nước, cùng với đó là tuyên bố của quân đội Ukraine về việc đánh chặn gần như tất cả máy bay không người lái Nga.

Không quân Ukraine trước đó tuyên bố đánh chặn 37 trong 40 tên lửa hành trình Kh-101/555 phóng từ máy bay ném bom tầm xa Tu-95MS, cùng 29 trên tổng số 35 máy bay không người lái “cảm tử” được Nga triển khai. Lực lượng này khẳng định toàn bộ vũ khí của Nga nhằm vào thủ đô Kiev đều bị đánh chặn.

Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, một số kho đạn và địa điểm cất giữ thiết bị quân sự lớn của Ukraine đã bị tấn công gần tiền tuyến ở vùng Lugansk và Donetsk, cũng như vùng Kherson.

https://vtc.vn/nga-khong-kich-nhieu-san-bay-quan-su-cua-ukraine-ar786108.html

TRÀ KHÁNH(Nguồn: russian.rt.com) / VTC News