Nga không đóng cửa biên giới sau khi thiết quân luật

Người phát ngôn của Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông Dmitry Peskov nói không có kế hoạch đóng cửa biên giới sau khi áp đặt thiết quân luật ở 4 khu vực Ukraine.

Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết hiện tại không có kế hoạch nào trong việc hạn chế việc di chuyển của người dân qua biên giới nước Nga. Ông đưa ra thông tin sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin ban hành lệnh thiết quân luật ở 4 khu vực Ukraine mà gần đây Nga đã tuyên bố sáp nhập. 

Nga không đóng cửa biên giới sau khi thiết quân luật - 1

Nga không đóng cửa biên giới sau khi thiết quân luật. (Ảnh minh họa: RT)

Trước đó, tại cuộc họp của Hội đồng An ninh Nga, ông Putin đã công bố quyết định áp đặt thiết quân luật ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng và Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng, cũng như các khu vực Kherson và Zaporizhzhia bắt đầu từ nửa đêm 20/10.

Vào cuối tháng 9, các chính quyền thân Nga ở 4 khu vực đã tổ chức các cuộc trưng cầu dân ý về việc gia nhập Nga. Theo kết quả được tuyên bố, đa số phiếu ủng hộ động thái này.

Theo ông Putin, quyết định của ông sẽ không thay đổi nhiều những gì đang diễn ra đối với các khu vực này, vì thiết quân luật đã được áp dụng khi sáp nhập. Tổng thống cho biết thêm, văn bản được ký hôm 19/10 chỉ cung cấp cơ sở pháp lý cho việc thiết quân luật.

Ông cũng đưa ra trạng thái "phản ứng cấp trung bình" ở một số khu vực khác bao gồm Crimea, thành phố Sevastopol, cũng như các Khu vực Krasnodar, Belgorod, Bryansk, Voronezh, Kursk và Rostov. Chính quyền địa phương đã được trao thêm quyền hạn để đảm bảo an ninh.

Cùng ngày hôm đó, Thượng viện của Quốc hội Nga nhất trí thông qua việc áp đặt thiết quân luật ở nhiều khu vực. 

https://vtc.vn/nga-khong-dong-cua-bien-gioi-sau-khi-thiet-quan-luat-ar708356.html

PHƯƠNG ANH (Nguồn: RT) / VTC News