Nga hoãn cả thử nghiệm động cơ tên lửa vì Covid-19

Cơ quan vũ trụ Nga (Roscosmos) đã hoãn việc thử nghiệm động cơ tên lửa vì hầu như toàn bộ oxy lỏng mà cơ quan này sản xuất đã được chuyển đi phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Nga hoãn cả thử nghiệm động cơ tên lửa vì Covid-19 ảnh 1
Tàu vũ trụ Soyuz MS-18 của Nga được phóng lên tại sân bay vũ trụ Baikonur ở Kazakhstan

Đây là thông tin được Giám đốc điều hành Roscosmos Dmitry Rogozin cho biết trên Twitter, theo đó, cơ quan vũ trụ thuộc sở hữu nhà nước Nga đang “hỗ trợ bằng mọi cách” có thể cho nỗ lực khống chế làn sóng dịch bệnh Covid-19 thứ 3 tại nước này.

“Chúng tôi đã vận chuyển gần như toàn bộ lượng oxy do các doanh nghiệp của mình sản xuất đến các cơ sở y tế trong 3 tháng nay, buộc chúng tôi phải hoãn việc thử nghiệm động cơ tên lửa”, ông Rogozin giải thích.

Tuần trước, Nga đã ghi nhận số ca tử vong do Covid-19 theo ngày cao kỷ lục, với 820 người tử vong trong vòng 24 giờ. Theo số liệu thống kê chính thức, gần 7 triệu người Nga bị nhiễm Covid-19, trong đó có 181.637 người tử vong.

Tình trạng tương tự cũng diễn ra ở Mỹ, nơi nhu cầu về oxy lỏng tăng cao đã khiến Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) phải hoãn phóng 1 vệ tinh giám sát Trái đất, Bloomberg đưa tin.

Số ca nhiễm Covid-19 gia tăng tại Mỹ, đặc biệt là ở bang Florida, nơi đặt sân bay vũ trụ của NASA, có nghĩa là cơ quan vũ trụ của Mỹ cũng đang chuyển nguồn lực oxy lỏng của mình sang các bệnh viện.

Theo RT

Nga: Afghanistan chảy máu chất xám vì chiến dịch sơ tán của phương Tây Nga: Afghanistan chảy máu chất xám vì chiến dịch sơ tán của phương Tây

Nga lo Afghanistan không thể đạt được các mục tiêu phát triển trong điều kiện chảy máu chất xám khi nguồn nhân lực chất lượng ...

/ anninhthudo.vn