Nga gây bất ngờ khi điều chiến hạm Vasily Bikov tới Syria

Tàu hộ vệ tên lửa tàng hình Vasily Bikov- Dự án 22160 của Hải quân Nga sẽ sớm được điều động tới chiến trường Syria "thử lửa".

Theo thông báo mới nhất của Hải quân Nga, tàu hộ vệ tên lửa tàng hình lượng giãn nước 1.500 tấn mang tên Vasily Bikov thuộc Dự án 22160 đã quay trở lại căn cứ Sevastopol bên bờ biển Đen sau khi hoàn thành quá trình chạy thử nghiệm trên biển.

Mặc dù gần như đã hoàn thành các bài kiểm tra với kết quả tốt tuy nhiên để con tàu thực sự chứng minh được năng lực vượt trội của mình thì không nơi nào khác tốt hơn để nó thể hiện bằng chiến trường Syria nóng bỏng.

Đúng như dự đoán, Hải quân Nga vừa ra thông báo họ sẽ sớm điều động tàu Vasily Bikov - Dự án 11260 tới cảng Tartus bên bờ Địa Trung Hải của Syria để gia nhập lực lượng tác chiến viễn chinh của nước này.

nga gay bat ngo khi dieu chien ham vasily bikov toi syria
Tàu hộ vệ tên lửa Vasily Bikov - Dự án 22160 của Hải quân Nga

Chiến trường Syria là nơi thích hợp nhất để Nga hoàn thiện tính năng các loại vũ khí mới cũng như giới thiệu chúng tới các khách hàng tiềm năng nhằm tìm kiếm hợp đồng xuất khẩu trong tương lai, trước đó Moskva đã áp dụng chính sách này một cách rất thành công.

Tàu tên lửa Vasily Bikov có lượng giãn nước 1.500 tấn khi mang đầy tải, được thiết kế với nhiều góc cạnh cho khả năng tán xạ sóng radar rất cao, con tàu mang đầy đủ đặc điểm của chiến hạm hiện đại Nga khi có giàn hỏa lực cực mạnh.

Phía trước mũi tàu là pháo AK-176MA với tháp pháo tàng hình hóa, phía sau là các bệ phóng thẳng đứng UKSK của tên lửa hành trình chống hạm - đối đất - chống ngầm, phía sau là bệ phóng của tên lửa phòng không tầm trung Shtil-1 hoặc Redut.

nga gay bat ngo khi dieu chien ham vasily bikov toi syria
Nga sẽ dùng chiến trường Syria làm nơi hoàn thiện tính năng cho tàu tên lửa Dự án 22160

Dự đoán vai trò của tàu tên lửa tàng hình Vasily Bikov khi được điều động sang Syria sẽ là lập hàng rào bảo vệ ngoài khơi Địa Trung Hải, khi gần đây xuất hiện nguy cơ Mỹ và đồng minh sẽ lại tiến hành hoạt động quân sự với lý do chính quyền Syria sử dụng vũ khí hóa học tại Idlib.

Bên cạnh đó, chiếc Vasily Bikov với tên lửa hành trình đối đất 3M-14T thuộc họ Kalibr hoàn toàn có thể trở thành phương tiện chi viện hỏa lực tốt cho Quân đội chính phủ Syria khi tấn công cứ điểm cuối cùng của phiến quân nổi dậy.

Nếu có một màn thể hiện thành công, triển vọng xuất khẩu của những chiến hạm Dự án 22160 là rất cao, Nga đã thiết kế sẵn phiên bản thương mại của tàu Vasily Bikov và chỉ chờ đơn hàng mà thôi.

Tùng Dương

nga gay bat ngo khi dieu chien ham vasily bikov toi syria Nga điều chiến hạm giám sát NATO tập trận

Ba tàu chiến Nga được triển khai theo dõi 40 chiến hạm NATO tập trận ở khu vực Biển Baltic.

nga gay bat ngo khi dieu chien ham vasily bikov toi syria Bí ẩn ngư lôi tàu ngầm Argentina tự tránh chiến hạm Anh

Cuộc chiến tranh nhằm giành quyền kiểm soát quần đảo Malvinas giữa Anh và Argentina diễn ra năm 1982 được coi như chuẩn mực của ...

/ http://baodatviet.vn