Nga đưa tên lửa xuyên lục địa về Moscow chuẩn bị cho duyệt binh

Các tổ hợp tên lửa đạn đạo xuyên lục địa được đưa về Moscow trong đêm để chuẩn bị cho cuộc duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng.

Ba xe tải chở tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) ngày 26/2 bắt đầu thực hiện hành trình dài 400 km từ sư đoàn tên lửa Teykovskaya hướng đến thủ đô Moscow, dưới sự hộ tống của lực lượng cảnh sát và quân cảnh, Rossiyskaya Gazeta đưa tin.

Video do Bộ Quốc phòng Nga công bố cho thấy đoàn xe tải MAZ chở các tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân này đã xuất hiện ở tuyến đường cao tốc vành đai Moscow ngay trong đêm.

Các nguồn tin cho biết số tên lửa này được đưa về Moscow để chuẩn bị cho lễ duyệt binh kỷ niệm 73 năm ngày chiến thắng phát xít 9/5 sẽ được tổ chức tại Quảng trường Đỏ.

Mặc dù lễ duyệt binh còn vài tháng nữa mới diễn ra, nhiều đơn vị quân đội Nga đã chuẩn bị sẵn sàng cho nhiệm vụ này. Một số đơn vị ICBM đã rời thủ đô Moscow đến khu huấn luyện Alabino ở ngoại ô để tiến hành luyện tập. Cuộc tổng luyện cuối cùng thường diễn ra ngay tại Quảng trường Đỏ vào đêm ngày 8/5.

nga dua ten lua xuyen luc dia ve moscow chuan bi cho duyet binh Thiết giáp \'Kẻ hủy diệt\' Nga sẽ tham gia duyệt binh Ngày Chiến thắng

Quân đội Nga sẽ lần đầu triển khai xe thiết giáp yểm trợ tăng BMPT trong lễ duyệt binh ngày 9/5 tại thủ đô Moscow.

nga dua ten lua xuyen luc dia ve moscow chuan bi cho duyet binh Nga kỷ niệm cuộc duyệt binh lịch sử năm 1941 trong chiến tranh Vệ quốc

Nga tái hiện lại cuộc duyệt binh huyền thoại năm 1941 khi các chiến sĩ Hồng quân Liên Xô đi thẳng từ Quảng trường Đỏ ...

/ VnExpress