Nga điều tra nguồn gốc chất nổ dùng trong vụ tấn công căn cứ ở Syria

Nga đang điều tra một số nước bị nghi sản xuất chất nổ được dùng trong vụ tấn công các căn cứ quân sự của nước này tại Syria.

nga dieu tra nguon goc chat no dung trong vu tan cong can cu o syria

Một chiếc UAV bị Nga khống chế trong vụ tấn công. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

Bộ Quốc phòng Nga đang tiến hành điều tra một số nước bị nghi ngờ sản xuất chất nổ được sử dụng trong các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) mới đây nhằm vào hai căn cứ của Moscow đặt tại Syria, Reuters hôm nay đưa tin.

"Vật liệu nổ bị nghi ngờ được sản xuất tại nhiều quốc gia khác nhau, trong đó có Ukraine", thiếu tướng Alexander Novikov, giám đốc văn phòng phát triển UAV thuộc Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga, tuyên bố.

Hai cơ sở quân sự chiến lược của Nga trên bờ biển Địa Trung Hải ở Syria là căn cứ không quân Hmeymim và quân cảng Tartus ngày 6/1 bị 13 chiếc UAV mang theo lựu đạn tấn công. Tuy nhiên, lực lượng phòng thủ Nga đã khống chế, bắn hạ toàn bộ số UAV này.

Bộ Quốc phòng Nga cho rằng nhóm phiến quân tấn công căn cứ của Moscow được nước ngoài hỗ trợ về công nghệ, bởi những UAV dùng trong cuộc tấn công chỉ có thể xuất phát từ các quốc gia sở hữu tiềm năng công nghệ hàng đầu về định vị vệ tinh và điều khiển thiết bị nổ từ xa.

nga dieu tra nguon goc chat no dung trong vu tan cong can cu o syria Nga đạt mục đích ở Syria: Thử nghiệm 200 mẫu vũ khí

Những nhà thiết kế các hệ thống vũ khí Nga đã được đưa đến Syria để giám sát sản phẩm của họ hoạt động ra ...

nga dieu tra nguon goc chat no dung trong vu tan cong can cu o syria Cố vấn quân sự Mỹ dọa tiêu diệt phiến quân IS bằng xẻng công binh

Cố vấn quân sự Mỹ đưa ra cảnh báo mạnh mẽ tới phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang cố thủ tại ...

/ VnExpress