Nga diễn tập tên lửa đạn đạo quy mô lớn

Quân đội Nga huy động nhiều tên lửa đạn đạo xuyên lục địa gắn trên bệ phóng di động tham gia diễn tập quân sự.

nga dien tap ten lua dan dao quy mo lon

Một hệ thống tên lửa đạn đạo của Nga. Ảnh: Tass.

Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga ngày 15/1 bắt đầu đợt diễn tập quy mô lớn với sự tham gia của các tổ hợp tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Topol-M, Yars được triển khai dọc tuyến đường tuần tra tác chiến từ khu vực Ivanovo, đông bắc Moscow đến tỉnh Irkutsk ở đông nam nước này, AP đưa tin.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, đây đều là những tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân gắn trên xe tải, khiến đối phương rất khó phát hiện và đánh chặn.

Cuộc diễn tập sẽ tập trung vào việc triển khai tên lửa và đối phó với các cuộc tấn công của đối phương, tuy nhiên sẽ không có tên lửa nào được khai hỏa trong diễn tập.

Tư lệnh Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga Sergei Karakayev hồi tháng 12/2017 cho biết Moscow sẽ tăng cường đáng kể số lượng các cuộc diễn tập, tập trận tên lửa trong năm 2018.

Topol-M là tổ hợp tên lửa đạn đạo xuyên lục địa đầu đạn đơn, có tầm bắn 11.000 km, được trang bị động cơ đẩy bằng nhiên liệu rắn. Còn tên lửa đạn đạo Yars là một trong những loại tên lửa nhanh nhất thế giới, có biệt danh là "Con trai của Satan". Tên lửa Yars được phát triển bởi viện Thiết kế công nghệ nhiệt Moscow, cũng chính là nơi thiết kế ra tên lửa Topol-M.

nga dien tap ten lua dan dao quy mo lon Mỹ ráo riết chuẩn bị đối phó chiến tranh với Triều Tiên

Dù chủ trương ưu tiên biện pháp ngoại giao, quân đội Mỹ vẫn sốt sắng tiến hành diễn tập ở nhiều binh chủng nhằm sẵn ...

nga dien tap ten lua dan dao quy mo lon 50 máy bay Nga diễn tập bắn đạn thật gần biên giới Triều Tiên

Không quân Nga tổ chức cuộc diễn tập bắn đạn thật đầu tiên trong năm 2018 gần biên giới với Triều Tiên và Trung Quốc.

/ VnExpress