Nga đẩy mạnh sản xuất vũ khí

Hôm 24/10, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cho biết Moskva đang đẩy mạnh sản xuất tất cả các loại vũ khí.

Tuyên bố của ông Dmitry Medvedev được đưa ra sau khi ông thị sát nhà máy sản xuất vũ khí hàng đầu của Nga, nhà máy xe tăng Uralvagonzavod. Ông nói số xe tăng, tên lửa chính xác cao, máy bay không người lái và pháo của Nga đang tăng “gấp nhiều lần”.

"Việc sản xuất vũ khí và thiết bị đặc biệt đang tăng lên gấp nhiều lần, từ xe tăng, súng cho đến tên lửa và máy bay không người lái có độ chính xác cao", Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Dmitry Medvedev cho hay.

Nga đẩy mạnh sản xuất vũ khí - 1

Nga tăng cường sản xuất khí tài quân sự. (Ảnh: TASS)

Ông Dmitry Medvedev cũng đề cập đến các đối thủ của Nga, nhấn mạnh họ không nên hy vọng về việc Moskva sẽ cạn kiệt vũ khí.

 

Trong chuyến thị sát của mình đến nhà máy xe tăng Uralvagonzavod, ông Medvedev đã chỉ đạo về các vấn đề đẩy nhanh việc vận chuyển thiết bị quân sự cho các lực lượng vũ trang để sử dụng trong chiến dịch quân sự đặc biệt và khắc phục các vấn đề còn tồn tại.

Tuần trước, Tổng thống Vladimir Putin thành lập Hội đồng Điều phối đặc biệt có nhiệm vụ đáp ứng các yêu cầu của hoạt động quân sự của Nga ở Ukraine. Hội đồng này sẽ cung cấp cho quân đội thiết bị và khí tài quân sự, cũng như hỗ trợ hậu cần. 

Xung đột Nga - Ukraine đang bước sang tháng thứ 9. Trong cuộc xung đột này, Ukraine chủ yếu dựa vào viện trợ quân sự từ Mỹ và các nước châu Âu. Vào giữa tháng 9, người đứng đầu NATO Jens Stoltenberg thừa nhận khối đã cạn kiệt đáng kể kho dự trữ vũ khí khi cung cấp khí tài cho Ukraine và kêu gọi tăng cường sản xuất.

Các quốc gia phương Tây, đặc biệt là Mỹ và Đức, cũng đã do dự cung cấp cho Kiev các loại thiết giáp hạng nặng như xe tăng chiến đấu, bất chấp yêu cầu của chính phủ Ukraine.

Nga nhiều lần cảnh báo phương Tây không nên gửi vũ khí tới Kiev, cho rằng điều này chỉ khiến xung đột kéo dài, làm gia tăng thương vong và gây hậu quả lâu dài đối với Ukraine.

https://vtc.vn/nga-day-manh-san-xuat-vu-khi-ar709356.html

KÔNG ANH(Nguồn: TASS) / Theo VTC News