Nga đánh chặn 11 UAV Ukraine tấn công bán đảo Crimea

Theo quan chức do Nga bổ nhiệm tại Crimea, ít nhất 11 UAV của Ukraine đã bị phòng không Nga đánh chặn trong cuộc tấn công vào sáng 24/7.

Sputnik dẫn lời ông Sergey Aksyonov – người được Nga bổ nhiệm làm Thống đốc Crimea cho biết, 11 máy bay không người lái (UAV) của Ukraine đã bị phòng không Nga bắn hạ và áp chế điện tử trong cuộc tấn cống vào sáng 24/7.

"11 UAV của Ukraine bị hệ thống phòng không bắn hạ và áp chế bởi tác chiến điện tử khi chúng tiến vào không phận Crimea”, ông Aksyonov viết trên Telegram vào sáng 24/7.

Tuy nhiên quan chức này không nói rõ có thương vong về người sau vụ tấn công hay không.

Nga đánh chặn 11 UAV Ukraine tấn công bán đảo Crimea - 1

Một góc bán đảo Crimea nhìn từ trên cao. (Ảnh: Sputnik)

"Một kho đạn ở quận Dzhankoy đã bị UAV đối phương đánh trúng. Ngoài ra nhà dân ở quận Kirovsky cũng bị hư hại bởi các mảnh vỡ của UAV", ông Aksyonov nói.

 

Cùng ngày, Cơ quan an ninh liên bang Nga (FSB) cho biết họ đã phát hiện dấu vết của chất nổ trên một tàu chở hàng nước ngoài đi từ Thổ Nhĩ Kỳ đến thành phố của Nga trong một cuộc kiểm tra bất ngờ vào 22/7.

“Ngày 22/7, FSB phát hiện ra dấu vết vật liệu nổ 2,4-Dinitrotoluene (tiền chất tạo nên thuốc nổ TNT) trên một tàu hàng nước ngoài có hành trình từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Rostov-on-Don. Hầm của con tàu đã được sửa đổi để mang theo vật liệu này”, báo cáo của cơ quan an ninh Nga cho biết.

Cũng theo FSB, trước đó vào cuối tháng 5, tàu hàng trên đã cập cảng Kiliia của Ukraine và rất có thể nó được sử dụng để vận chuyển vật liệu tạo thuốc nổ đến Ukraine.

Đến đầu tháng 7, còn tàu này bất ngờ đổi tên và thay thế thủy thủ đoàn (người Ukraine) khi cập cảng Tuzla của Thổ Nhĩ Kỳ.

Cũng theo FSB, việc kiểm tra các tàu hàng nước ngoài đến Nga làm nhằm ngăn chặn các nguy cơ tấn công khủng bố, phá hoại nhằm vào nước này, cũng như đảm bảo an ninh hàng hải. Hiện tại FSB đang tiến hành kiểm tra với các tàu hàng đi qua eo biển Kerch.

https://vtc.vn/nga-danh-chan-11-uav-ukraine-tan-cong-ban-dao-crimea-ar808130.html

TRÀ KHÁNH(Nguồn: Sputnik) / VTC News