Nga chặn đợt tấn công của Ukraine vào khu vực Kursk

Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga Valery Gerasimov cho biết cuộc tấn công của Ukraine nhằm vào khu vực Kursk đã bị ngăn chặn.

Báo cáo với Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga Valery Gerasimov cho biết, với sự hỗ trợ của đơn vị tăng cường, không kích, lực lượng tên lửa và hỏa lực pháo binh, lực lượng an ninh biên giới nước này đã ngăn chặn thành công bước tiến của quân Ukraine.

Khoảng 315 binh lính Ukraine thương vong trong cuộc tấn công, với ít nhất 100 binh sĩ thiệt mạng và 215 người bị thương. Ông Valery Gerasimov thông tin thêm Ukraine thiệt hại 54 xe bọc thép, trong đó có 7 xe tăng.

Khoảng 315 binh lính Ukraine thương vong sau cuộc xâm nhập lần này. (Ảnh: Sputnik)

Khoảng 315 binh lính Ukraine thương vong sau cuộc xâm nhập lần này. (Ảnh: Sputnik)

Ukraine phát động cuộc tấn công lúc 5h30 sáng 6/8 với lực lượng lên tới 1.000 người nhằm đánh chiếm quận Sudzhinsky thuộc vùng Kursk. 

Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga nhấn mạnh chiến dịch phản công của Nga kết thúc bằng việc quân địch bị thiệt hại nặng nề, bị đẩy về bên kia biên giới.

Hôm 6/8, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố cuộc tấn công này là hành động khiêu khích quy mô lớn do chính quyền Ukraine thực hiện, nhắm mục tiêu vào dân thường.

"Lực lượng Ukraine bắn nhiều loại vũ khí khác nhau, bao gồm vũ khí tên lửa vào các tòa nhà dân sự, nhà ở và xe cứu thương", ông Vladimir Putin nhấn mạnh.

Kể từ khi cuộc giao tranh nổ ra, dự kiến có hơn 2.000 người chạy khỏi khu vực biên giới, một số người may mắn nhận được sự hỗ trợ của lực lượng cứu hộ. Chính quyền đã cung cấp nơi trú ẩn khẩn cấp cho những người dân, trong khi khu vực lân cận cũng đang cần sự giúp đỡ.

Hôm 3/8, lực lượng Ukraine cũng tiến hành tấn công tàu ngầm B-237 Rostov-on-Don thuộc hạm đội biển Đen của Nga tại cảng Sevastopol, bán đảo Crimea. Sau cuộc tấn công, con tàu đã bị chìm xuống đáy biển.

Ukraine cho hay 4 bệ phóng của hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga bị hư hại đáng kể trong cuộc tấn công.

Trong khi đó truyền thông Ukraine đưa tin, lực lượng nước này tiến hành nhiều cuộc tấn công bằng mày bay không người lái nhằm vào sân bay ở vùng Morozovsk, bắn cháy kho chứa bom lượn và nhiều loại vũ khí khác của Nga và phá hủy kho chứa dầu ở Belgorod, Rostov và Kursky.

https://vtcnews.vn/nga-chan-dot-tan-cong-cua-ukraine-vao-khu-vuc-kursk-ar888087.html

KÔNG ANH(Nguồn: RT) / VTC News