Nga cảnh cáo cứng rắn về thái độ “chiếm đóng” của Mỹ ở Syria

Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc kêu gọi Mỹ chấm dứt những hành động “chiếm đóng” ở Syria để chính quyền quốc gia Trung Đông này đánh bại lực lượng khủng bố, mang lại hòa bình cho người dân.

Tờ Sputnik hôm 24/2 dẫn lời ông Vassily Nebenzia, Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc cho biết, phía Moscow thúc giục liên quân chống khủng bố quốc tế do Mỹ dẫn đầu tại Syria chấm dứt “thái độ chiếm đóng” tại Syria.

nga canh cao cung ran ve thai do chiem dong cua my o syria
Quân đội Mỹ xuất hiện tại trụ sở của lực lượng người Kurd tại Syria.

“Chúng tôi nhấn mạnh sự cần thiết phải chấm dứt ngay lập tức thái độ chiếm đóng của cái gọi là liên quân chống khủng bố, thứ mà rõ ràng sẽ gây ra những hậu quả về mặt nhân đạo. Điều đó sẽ giúp chính quyền Syria trả lại cuộc sống thường ngày cho tất cả các vùng lãnh thổ trên quốc gia và giải phóng khỏi lực lượng khủng bố”, ông Nebenzia nói.

Đại sứ Nga cũng nhấn mạnh rằng nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc không nên can thiệp vào nội bộ các vấn đề Syria một cách quá tự do.

Trước đó cũng trong ngày 24/2, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã nhất trí thông qua một giải pháp trong đó chấp nhận ngừng bắn 30 ngày trên lãnh thổ Syria. Giải pháp này nhằm hướng tới việc cung cấp viện trợ nhân đạo, y tế cho những người bị thương ở những vùng khó tiếp cận.

Lệnh ngừng bắn không liên quan tới các chiến dịch quân sự chống lại tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), al-Qaeda và Al-Nusra Front, một nhánh của Al-Qaeda tại Syria.

“Tôi đặc biệt bày tỏ sự quan ngại sâu sắc đối với tuyên bố công khai của một số quan chức Mỹ, những người đã đe dọa tới chủ quyền lãnh thổ của Syria. Chúng tôi ngay lập tức cảnh báo rằng Nga sẽ không cho phép bất kỳ sự can thiệp độc đoán nào nhằm vào giải pháp vừa được thông qua”, ông Nebenzia nói sau khi lệnh ngừng bắn được thông qua.

Liên quân chống khủng bố quốc tế do Mỹ dẫn đầu tại Syria đang hoạt động ở quốc gia này mà không được sự cho phép của Liên Hợp Quốc hay sự đồng ý của chính quyền Syria. Đại diện thường trực của Syria tại Liên Hợp Quốc Bashar Jaaafari nói với Hội đồng Bảo an trước đó rằng liên quân do Washington dẫn đầu đã cố ý phá hủy 90% diện tích của thị trấn Raqqa (Syria).

nga canh cao cung ran ve thai do chiem dong cua my o syria

Quân Syria chặn đứng "âm mưu" của Mỹ-Israel ở Đông Ghouta?

Quân đội Syria cùng lực lượng đồng minh được cho là vừa ngăn chặn "âm mưu" của Mỹ-Israel nhằm tạo điều kiện giúp hàng ngàn ...

nga canh cao cung ran ve thai do chiem dong cua my o syria

Nga thử nghiệm hơn 200 vũ khí mới tại Syria

Hãng tin Interfax ngày 22-2 dẫn lời người đứng đầu Ủy ban Quốc phòng Duma Quốc gia (Hạ viện Nga) Vladimir Shamanov cho biết Moscow ...

/ nguoiduatin.vn