Nga cấm nhập cảnh thêm nhiều quan chức EU

Nga mở rộng danh sách các quan chức EU bị cấm nhập cảnh vào nước này để đáp trả những hạn chế mà các nước EU áp đặt với Moskva.

"Nga quyết định mở rộng danh sách đại diện từ các nước thành viên EU và các tổ chức bị cấm nhập cảnh vào Nga", thông báo của Bộ Ngoại giao Nga hôm 28/1 nêu rõ.

Cơ quan này không tiết lộ số lượng, tên tuổi của những người mới được thêm vào danh sách.

Phản ứng trước động thái mới của Moskva, đại diện của EU nói họ hết sức "chán nản". "Quyết định này thiếu minh bạch về mặt pháp lý. Chúng tôi sẽ đáp trả một cách thích hợp", người phát ngôn của EU cho biết.

Nga cấm nhập cảnh thêm nhiều quan chức EU - 1
(Ảnh minh họa: Reuters)

Lệnh cấm của Nga được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa nước này và phương Tây tiếp tục leo thang do liên quan tới vấn đề Ukraine.

Tháng 12/2021, Chủ tịch Hội đồng châu Âu (EC) Charles Michel xác nhận các nhà lãnh đạo EU đã nhất trí gia hạn biện pháp trừng phạt Nga liên quan đến Ukraine thêm 6 tháng, tới 31/7/2022.

Các nhà ngoại giao châu Âu cũng cảnh báo rằng họ đang nghiên cứu biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Nga, song sẽ chỉ cân nhắc áp đặt chúng trong trường hợp Nga tấn công Ukraine.

Trong khi đó, Moskva khẳng định sẽ đáp trả đầy đủ biện pháp trừng phạt của châu Âu. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov từng nhấn mạnh thiệt hại của các nước châu Âu vì các biện pháp cấm vận qua lại với Nga lên đến hơn 100 tỷ Euro.

/ vtc.vn