Nga cách chức Thứ trưởng Quốc phòng Dmitry Bulgakov

Theo TASS, Đại tướng Dmitry Bulgakov, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga phụ trách hậu cần đã bị cách chức và chuyển sang công tác khác.

Hãng thông tấn TASS dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, thay thế Đại tướng Dmitry Bulgakov là Thượng tướng Mikhail Mizintsev, hiện đang giữ chức Giám đốc Trung tâm Quản lý Quốc phòng Nga.

Sinh năm 1962, Thượng tướng Mizintsev đảm nhận cương vị lãnh đạo Trung tâm Quản lý Quốc phòng Nga - đơn vị có nhiệm vụ kiểm soát hoạt động của lực lượng vũ trang Nga từ năm 2014.

Nga cách chức Thứ trưởng Quốc phòng Dmitry Bulgakov - 1

Thượng tướng Mikhail Mizintsev, tân Thứ trưởng Bộ Quốc phòng phụ trách hậu cần của Nga. (Ảnh: TASS)

Còn Đại tướng Dmitry Bulgakov sinh năm 1954. Ông được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ Quốc phòng phụ trách hậu cần từ năm 2010.

Trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine tướng Mizintsev cũng là người thường xuyên có phát ngôn cứng rắn tại Mariupol - bao gồm các “tối hậu thư” đối với lực lượng Ukraine cố thủ tại nhà máy thép Azovstal.

Kể từ khi phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào ngày 24/2, quân đội Nga đối mặt một số thách thức về mặt hậu cần.

Nga cách chức Thứ trưởng Quốc phòng Dmitry Bulgakov - 2

Đại tướng Dmitry Bulgakov. (Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga)

Bên cạnh đó, ngành hậu cần quân sự Nga cũng gặp thách thức trước lệnh động viên một phần mới được Tổng thống Nga Vladimir Putin thông qua. Lực lượng này sẽ cần triệu tập, trang bị và vận chuyển hàng trăm binh sĩ Nga ra tiền tuyến.

Ngay sau tuyên bố của Tổng thống Putin, Bộ Quốc phòng Nga cho biết sẽ huy động 300.000 quân dự bị cho lệnh động viên một phần. Các binh sĩ được huy động đều từng phục vụ trong quân đội Nga hoặc các chuyên gia quân sự.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Đại tướng Sergei Shoigu cho biết 300.000 quân dự bị sẽ được huy động. Nga sẽ huấn luyện lực lượng này trước khi triển khai.

Ông Shoigu cũng cho biết sắc lệnh tổng động viên một phần sẽ áp dụng với những người có kinh nghiệm trong quân ngũ, sinh viên không phải đối tượng được huy động. Quân số dự bị được huy động tương đương hơn 1% tiềm lực tổng động viên của Nga là 25 triệu người.

https://vtc.vn/nga-cach-chuc-thu-truong-quoc-phong-dmitry-bulgakov-ar702894.html

TRÀ KHÁNH(Nguồn: TASS) / VTC News