Nga bất ngờ triển khai tổ hợp S-400 khét tiếng đến sát Triều Tiên

Trung đoàn phòng không vùng Viễn Đông của Nga vừa được biên chế thêm hệ thống tân tiến S-400 giữa bối cảnh cuộc khủng hoảng Triều Tiên ngày càng khó lường.

nga bat ngo trien khai to hop s 400 khet tieng den sat trieu tien

Nga triển khai hệ thống phòng thủ tân tiến hơn đến vùng Viễn Đông.

Quân đội Nga vừa triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tân tiến S-400 đến sát biên giới Triều Tiên giữa bối cảnh cuộc khủng hoảng trên bán đảo đang gia tăng trong thời gian qua.

Một trung đoàn phòng không của Nga tại vùng Vlapostok vừa tiếp nhận các tổ hợp tên lửa phòng không S400 như một nâng cấp thay thế cho 3 hệ thống S-300SP đời cũ.

S-400 có tầm hoạt động radar 600km và bán kính đánh chặn 400km. Tổ hợp tên lửa mới sẽ giúp Nga bao quát một phần rộng lớn hơn, đặc biệt khi vùng Viễn Đông của Nga chỉ cách biên giới Triều Tiên 100km.

Mặc dù không có những vấn đề bất đồng với Bình Nhưỡng, Moscow đang cho thấy sự thận trọng của mình trước sự khó lường của người hàng xóm.

Moscow gần đây tham gia nhiều hơn vào vai trò trung gian ở bán đảo Triều Tiên, giữa bối cảnh Mỹ chưa cho thấy giải pháp hiệu quả trong việc hóa giải hạt nhân ở quốc gia Đông Bắc Á.

Xung đột có nguy cơ bùng phát khi Bình Nhưỡng thử thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa bay cao chưa từng có hồi tháng 11 vừa qua, với tầm bắn bao trùm lục địa nước Mỹ.

nga bat ngo trien khai to hop s 400 khet tieng den sat trieu tien Lăng kính 2017: Chiến tranh, thiên tai và những giọt nước mắt

2017 là năm đầy biến động với những vụ xả súng, giết chóc ở nhiều nước, trong khi thiên nhiên không ngừng nổi giận và ...

nga bat ngo trien khai to hop s 400 khet tieng den sat trieu tien Chân dung một người Mỹ \'biết tuốt\' về giới lãnh đạo Triều Tiên

Được biết đến như bách khoa toàn thư về giới lãnh đạo Triều Tiên, Madden có thể dễ dàng đọc một mạch về gia phả ...

/ nguoiduatin.vn