Nga bất ngờ hoãn chung kết Tank Biathlon, xem lại kết quả?

Ban tổ chức giải Đua xe tăng quốc tế - Tank Biathlon 2019 bất ngờ ra quyết định hoãn thi đấu trận chung kết sáng 17/8 mà chưa nêu lý do.

Theo thông tin ban đầu thì trận chung kết nhóm 2 giải Đua xe tăng quốc tế - Tank Biathlon 2019 mà Đội tuyển Việt Nam góp mặt sẽ diễn ra vào lúc 11h00' giờ địa phương, tức 15h00' giờ Việt Nam. Sau đó 5 tiếng rưỡi, tức 16h30' giờ Moskva sẽ diễn ra trận chung kết nhóm 1.

Tuy nhiên ngay trước giờ thi đấu ít lâu, ban tổ chức đã quyết định lùi ngày thi đấu sang 17/8 mà chưa công bố cụ thể nguyên nhân dẫn tới hành động này, điều đó đã gây ra không ít thắc mắc cho giới báo chí.

Khả năng được nhắc đến đầu tiên đó là Ban tổ chức xem xét lại kết quả thi đấu của các đội tuyển ở vòng bán kết, do có một vài đội khiếu nại bị cộng thêm giờ hay truất quyền thi đấu vì phạm quy. Mặc dù vậy điều này đã được khẳng định là không chính xác.

nga bat ngo hoan chung ket tank biathlon xem lai ket qua
Lịch thi đấu trận chung kết nhóm 2 vừa được ban tổ chức thông báo lại

Việc Ban tổ chức lùi ngày thi đấu theo đa số ý kiến đáng giá xuất phát từ những nguyên nhân cơ bản sau. Thứ nhất là nước bạn cần tu sửa lại thao trường sau khi đường đua bị cày xới rất nhiều trong những ngày qua vì cả bánh xích xe tăng lẫn thời tiết mưa ẩm.

Lý do thứ hai cũng rất quan trọng đó là Nga cần phải đảm bảo hệ số kỹ thuật tốt nhất cho những chiếc T-72B3 được các đội đua sử dụng, do trong quá trình thi đấu rất nhiều xe đã bị mắc lỗi nghiêm trọng, điều này không được phép xảy ra ở trận chung kết.

Nguyên nhân cuối cùng được nhắc đến đó là Nga quyết định sẽ lùi trận chung kết Tank Biathlon 2019 để các quan chức quốc phòng nước bạn tới Moskva tham dự lễ bế mạc Army Games 2019 có thêm sự kiện nổi bật để theo dõi.

nga bat ngo hoan chung ket tank biathlon xem lai ket qua
Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu trận chung kết nhóm 2 Tank Biathlon 2019 trên chiếc T-72B3 sơn màu xanh da trời

Việc lịch thi đấu trận chung kết bị lùi lại 2 ngày theo đánh giá sẽ mang lại nhiều thuận lợi hơn cho các đội đua, trong đó đội tuyển Việt Nam có thể tận dụng khoảng thời gian này để trau dồi thêm kỹ năng cũng như rút kinh nghiệm về các sai sót còn tồn tại.

Trong quá trình thi đấu, khả năng tác xạ, bắn chính xác vào mục tiêu bằng cả pháo 125 mm lẫn súng máy đồng trục 7,62 mm và súng máy phòng không 12,7 mm đã được cải thiện rất đáng kể, thậm chí chúng ta còn đạt thành tích bắn cao hơn đội tuyển Trung Quốc ở bán kết.

Vấn đề cần hoàn thiện nốt của đội tuyển Việt Nam chỉ là kỹ năng lái xe ở tốc độ cao nhất, khi vận tốc tối đa của chúng ta mới đạt tới 70 km/h trong khi đối thủ lớn nhất Uzbekistan lên tới 72 km/h.

Bên cạnh đó kỹ năng tránh cọc tiêu để khỏi bị phạt cũng rất quan trọng, bởi đội bạn đã thực hiện chiến thuật bắn nhanh, chấp nhận chạy thêm vòng để đạt được thời gian về đích sớm nhất do có lái xe rất lão luyện.

nga bat ngo hoan chung ket tank biathlon xem lai ket qua TRỰC TIẾP: Đội xe tăng Việt Nam đang nỗ lực tối đa trong trận chung kết Tank Biathlon 2019
nga bat ngo hoan chung ket tank biathlon xem lai ket qua Điểm mặt các đối thủ của đội xe tăng Việt Nam tại chung kết chiều nay
nga bat ngo hoan chung ket tank biathlon xem lai ket qua Việt Nam lập nên kỳ tích tại Tank Biathlon 2019
/ baodatviet.vn