Neymar muốn vô địch Champions League cùng PSG: Lời chào đẹp nhất...

Quyết tâm được tái ngộ với Messi tại sân Nou Camp đang lớn hơn bao giờ hết với Neymar và anh sẽ nỗ lực để chọn cách rời đi đẹp nhất, với chiếc Cúp Champions League.

neymar muon vo dich champions league cung psg loi chao dep nhat

Ảnh: Getty.

Trang bìa của tờ Mundo Deportivo hôm 8.6 để dành 2/3 diện tích cho Neymar. Tiền đạo người Brazil trong trạng thái do dự bên cạnh dòng tiêu đề muốn được trở lại Barcelona.

Không ít lần, ngôi sao người Brazil đã chia sẻ cùng các đồng đội ở PSG, trong đó có Kylian Mbappe về quyết định muốn được trở lại sân Nou Camp. Trong hơn 1 năm vùng vằng vừa qua, Neymar đã cho thấy dấu hiệu trưởng thành hơn từ cách hành động đến lời nói.

Không còn những buổi tiệc thâu đêm khi bàn chân vẫn đang bó bột. Không còn những cử chỉ phản ứng và hành động "bật" ra mặt trước Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi. Không còn những phát ngôn bừa bãi như hắt nước lạnh vào lòng thiện chí của giới chủ PSG,... Neymar đã 28 tuổi và lần đầu tiên, anh mới được nhận xét trưởng thành trong sự nghiệp.

neymar muon vo dich champions league cung psg loi chao dep nhat
Ảnh: Mundo Derportivo.

Neymar nói với Mbappe, anh sẽ về Nou Camp nhưng cố gắng bằng mọi giá đem Cúp bạc Champions League về sân Parc des Princes trước khi tạm biệt.

Từ kì chuyển nhượng Hè năm ngoái đến trước khi bóng đá tạm dừng vì đại dịch, PSG nhận được không ít lời đề nghị hấp dẫn của Barca. "Gã khổng lồ xứ Catalunya" từng muốn đổi 3 ngôi sao là Ivan Rakitic, Jean-Clair Todibo và Ousmane Dembele cộng 100 triệu bảng nhưng PSG lắc đầu. Cái Nasser Al-Khelaifi cần là Champions League chứ không phải những vụ trao đổi về tiền bạc và con người.

Neymar được đem về từ Hè 2017 với giá 198 triệu bảng chỉ để phục vụ mục tiêu đó. Chừng nào chưa thành công, giới chủ Ả-rập sẽ không màng đến điều gì khác.

Neymar ở PSG được hưởng nhiều quyền lợi chẳng khác nào một vị Vua. Hành động hỗn láo với Chủ tịch Nasser vài tháng trước đã được làm lành bằng sự chăm chỉ trên sân tập với nụ cười tươi nhất. Neymar hiểu rằng ở PSG, anh là ngôi sao lớn nhưng không phải lớn nhất vì còn đó Mbappe. Anh được đem về để vô địch Champions League, không gì khác ngoài điều đó.

neymar muon vo dich champions league cung psg loi chao dep nhat
Nasser Al-Khelaifi và Neymar. Ảnh: Getty.

28 tuổi nhưng chưa một lần chạm tay vào Quả bóng Vàng để xứng với kì vọng, vẫn ở dưới một tầm so với đế chế của Ronaldo và Messi, Neymar hiểu thời gian không còn nhiều. Thay vì cư xử như một đứa trẻ thiếu hiểu biết, sự chuyên nghiệp là điều phải làm. Hãy nhìn vào Messi, dù nhiều lần đối đầu trực tiếp trên truyền thông với giới chủ Barcelona nhưng khi ra sân, El Puga vẫn là cầu thủ xuất sắc nhất. Đó là thái độ chuyên nghiệp Neymar nên học.

Đứng trước khe cửa hẹp để vào tứ kết Champions League, Neymar và Mbappe đã làm được khi bị Erling Haaland của Dortmund nhấn chìm tại lượt đi vòng 1/8. Nếu đá hết khả năng, không một bộ đôi tấn công nào ở Châu Âu lúc này xuất sắc hơn cặp đôi của PSG.

neymar muon vo dich champions league cung psg loi chao dep nhat
Neymar và Mbappe. Ảnh: Goal.

Mbappe đã chịu hi sinh đá dạt cánh để Neymar có nhiều cơ hội hơn. Ngôi sao 28 tuổi hiểu điều đó, nhận đường kiến tạo của đàn em và đã ghi bàn. PSG rất mạnh nhưng chưa đủ nếu Neymar cứ "sáng nắng, chiều mưa".

Neymar muốn rời PSG sau mùa giải này. Nếu anh để lại sân Parc des Princes chiếc Cúp bạc Champions League, đó sẽ là lời chào đẹp nhất của một người trưởng thành.

VIỆT HÙNG

neymar muon vo dich champions league cung psg loi chao dep nhat Neymar tặng bàn thắng cho Kobe Bryant

Sau khi ghi bàn hôm 26/1, Neymar không vui mừng, mà làm dấu số áo 24 của siêu sao bóng rổ vừa tử nạn Kobe ...

neymar muon vo dich champions league cung psg loi chao dep nhat Neymar trốn đi tiệc tùng, khoe bạn gái mới xinh đẹp

Neymar bay đến Barcelona để tham dự tiệc sinh nhật đồng hương Arthur Melo, tranh thủ khoe bạn gái mới là siêu mẫu Noa Saez.

/ laodong.vn