New Zealand: Dịch COVID-19 quay lại sau 102 ngày

Đại dịch COVID-19 bùng phát trở lại ở New Zealand sau 102 ngày.

Thủ tướng Jacinda Ardern thông tin rằng, giới chức phát hiện 4 ca COVID-19 tại một khu dân cư ở Auckland bị lây nhiễm từ nguồn chưa xác định, theo ABC News.

Đây là những bệnh nhân COVID-19 đầu tiên lây lan cộng đồng ở New Zealand sau 102 ngày.

Theo bà Ardern, Auckland - thành phố lớn nhất của New Zealand sẽ chuyển sang ứng phó COVID-19 cấp độ 3 từ trưa 12.8. Theo cấp độ 3, người dân được yêu cầu ở nhà, các quán bar và nhiều cơ sở kinh doanh khác sẽ bị đóng cửa. Trong khi đó, phần còn lại của New Zealand sẽ trong trạng thái ứng phó COVID-19 cấp độ 2.

Trước đó, sáng 11.8, một làng của người cao tuổi ở New Zealand bị đóng cửa sau khi phát hiện các cư dân phát triệu chứng bệnh hô hấp, Sky News đưa tin.

Thủ tướng Jacinda Ardern thông báo rằng, các biện pháp hạn chế mới sẽ tạm thời được áp dụng ở Auckland trong khi các quan chức y tế "đánh giá tình hình".

"Chúng tôi đang yêu cầu người dân ở Auckland ở nhà để ngăn chặn sự lây lan. Hãy hành động như thể bạn bị COVID và như thể những người xung quanh bạn bị COVID" - nữ thủ tướng nói.

Thông tin tái bùng dịch COVID-19 ở New Zealand được công bố vào thời điểm số ca nhiễm bệnh trên toàn cầu đã lên tới hơn 20 triệu.

Các chuyên gia nhận định, con số thực tế của các ca bệnh trên toàn thế giới cao hơn nhiều bởi có nhiều địa điểm bị hạn chế về xét nghiệm và thực tế là có tới 40% số người bị nhiễm bệnh không có triệu chứng, theo Sky News.

Hải Anh

COVID-19 thế giới ngày 18.5: Ấn Độ gia hạn phong tỏa lần thứ 3 COVID-19 thế giới ngày 18.5: Ấn Độ gia hạn phong tỏa lần thứ 3
New Zealand bùng phát dịch sởi tồi tệ nhất trong 20 năm qua New Zealand bùng phát dịch sởi tồi tệ nhất trong 20 năm qua
/ laodong.vn