New York: Bắt giữ 30 người biểu tình sau vụ cảnh sát bắn chết người da màu

Thành phố New York (Mỹ) bắt giữ khoảng 30 người trong cuộc biểu tình ở Brooklyn, sau khi cảnh sát tại Philadelphia bắn chết một thanh niên da màu mang dao.

Người phát ngôn Sở cảnh sát New York cho biết khoảng 30 người bị bắt giữ, song không nêu lý do dẫn tới các vụ bắt giữ trên. Theo ông, một cảnh sát bị thương trong các vụ biểu tình, trong khi nhiều phương tiện của lực lượng này bị hư hại. Hãng NBC News đưa tin một người cố tình lao xe vào các cảnh sát ở Brooklyn.

New York: Bắt giữ 30 người biểu tình sau vụ cảnh sát bắn chết người da màu - 1
Cảnh sát được triển khai để ứng phó với biểu tình bạo loạn tại khu vực giữa giao lộ 55 và phố Pine, thành phố Philadelphia, Mỹ ngày 26/10/2020. (Ảnh: Inquirer/TTXVN)

Sự việc trên diễn ra sau khi cảnh sát tại thành phố Philadelphia bắn chết thanh niên da màu Walter Wallace, 27 tuổi. Theo video đăng trên mạng xã hội, Wallace tiếp cận hai nhân viên cảnh sát, khi hai người này đang rút súng cảnh báo, yêu cầu đối tượng bỏ dao xuống. Hai nhân viên cảnh sát sau đó nổ súng khiến Wallace gục tại chỗ. Thân nhân của Wallace cho biết anh này có vấn đề về tâm thần.

Sau khi xảy ra vụ việc, biểu tình bùng phát tại thành phố Philadelphia, khiến ít nhất 30 cảnh sát bị thương. Hơn 90 người biểu tình đã bị bắt giữ. Cảnh sát trưởng Philadelphia, Danielle Outlaw, cho biết lực lượng chức năng sẽ tăng cường các biện pháp nhằm đảm bảo trật tự, trong đó có tăng cường triển khai cảnh sát tại các điểm nóng có thể xảy ra biểu tình cũng như điều động đơn vị đặc trách ứng phó với bạo loạn.

Tháng 5 vừa qua, sau khi công dân da màu George Floyd bị cảnh sát da trắng bắn chết ở thành phố Minneapolis, nhiều thành phố lớn tại Mỹ chìm trong các cuộc biểu tình phản đối tình trạng phân biệt chủng tộc và cảnh sát sử dụng bạo lực với người da màu. Mới đây nhất, tại thành phố Portland, nhiều cuộc biểu tình diễn ra vào ban đêm và thường xuyên biến thành bạo động. Tổng thống Donald Trump đã chỉ thị lực lượng an ninh liên bang can thiệp và bắt giữ những người biểu tình quá khích.

Thị trưởng New York nói gì khi con gái bị bắt vì tham gia biểu tình Thị trưởng New York nói gì khi con gái bị bắt vì tham gia biểu tình
Xe cảnh sát New York lao vào đám đông biểu tình Xe cảnh sát New York lao vào đám đông biểu tình

/ vtc.vn