Netflix sẽ mạnh tay dẹp thủ thuật chia sẻ ''lậu'' tài khoản

Netflix cho biết, sẽ mạnh tay rà soát và xử lý các trường hợp sử dụng “chùa” tài khoản Netflix chung, trong nỗ lực hỗ trợ cơ chế chia sẻ tài khoản có thu phí mà hãng này đang triển khai tại nhiều quốc gia.

Ảnh minh họa.

Trong quá khứ, Netflix từng ước tính có hơn 100 triệu hộ gia đình sử dụng dịch vụ của hãng nhưng không trả phí nhờ tận dụng cơ chế chia sẻ tài khoản. Trong khi đó, mọi nỗ lực chặn đứng tình trạng này từng áp dụng đều dẫn tới việc hủy bỏ tài khoản. Theo Netflix, thực trạng này sẽ hạn chế khả năng đầu tư cho các nội dung mới có chất lượng. 

Kể từ tháng 2, Netflix đã bắt đầu triển khai cơ chế chia sẻ tài khoản có thu phí tại một số quốc gia, trong đó có Canada, New Zealand, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha… Cơ chế mới này cho phép chủ tài khoản đóng thêm một khoản phí hằng tháng để chia sẻ quyền sử dụng dịch vụ của Netflix cho thêm 2 người trong một hộ gia đình. Trong quý II-2023, Netflix sẽ tiếp tục giới thiệu dịch vụ mới tới nhiều quốc gia, trong đó có Mỹ. 

Trong đó, chủ tài khoản có thể xem nội dung trên điện thoại, đăng nhập vào Netflix bên ngoài gia đình (ví dụ như trên tivi thông minh ở địa điểm du lịch). Netflix cũng cho phép các tài khoản “đính kèm” chuyển thông tin thành tài khoản thuê bao mới nếu cần. 

Cùng với việc mở rộng cơ chế chia sẻ tài khoản có trả phí và hạn chế tình trạng chia sẻ “lậu” các nội dung, Netflix cũng công bố sẽ dừng dịch vụ cho thuê DVD kể từ tháng 9-2023. 

http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Oto-xemay/1061772/netflix-se-manh-tay-dep-thu-thuat-chia-se-lau-tai-khoan